PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phá thai sau bao lâu thì nên mang thai trở lại

Ngày đăng : 21-05-2018

     Phá thai sau bao lâu thì nên mang thai trở lại? Có khá nhiều chị em tỏ ra băn khoăn về vấn đề này vì khi đã mang thai ngoài ý muốn và phải bỏ thai một lần thì ai cũng sợ mang thai ngoài ý muốn một lần nữa. Bởi nếu tiếp tục đình chỉ rất có thể đây là nguyên nhân thứ phát làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em nữ giới.

 

(Hỏi ý kiến bác sĩ để tránh những nguy hại đáng tiếc xảy ra)

 

Nữ giới sau khi phá thai bao lâu mới mang bầu lại

 

     Sau phá thai có con ngay không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm sau khi trải qua các phương pháp phá thai. Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết thời gian có thai trở lại ở mỗi người là khác nhau, nó phụ thuộc vào thời điểm có kinh nguyệt trở lại và khoảng thời gian phục hồi của lớp nội mạc tử cung sau khi phá thai.

 

     Thông thường sau khi trải qua quá trình phá thai, thai phụ thường bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, phần nội mạc tử cung của chị em thường bị tổn thương và nội tiết tố cũng bị tác động nghiêm trọng... dẫn đến chu kì kinh nguyệt không đều.

 

     Sau bỏ thai, kinh nguyệt sẽ hoạt động trở lại tùy theo cơ địa của chị em thường trung bình từ 4 – 8 tuần. Do đó chị em nếu quan hệ tình dục trở lại mà không dùng các biện pháp an toàn thì tỷ lệ có thai ngoài ý muốn sẽ tăng cao. Vì 4 – 8 tuần là thời gian thích hợp, vừa đủ để các hormone trong cơ thể dần đi vào hoạt động trở lại. Sau thời điểm này, lớp nội mạc tử cung cũng được tái tạo trở lại và có thể sẵn sàng cho kì kinh nguyệt, nếu trứng và được thụ tinh thì có thể làm tổ được.

 

Phá thai bao lâu mới mang bầu lại

Phá thai bao lâu mới mang bầu lại khiến nhiều chị em phụ nữ bối rối, lo lắng

 

     Hai tuần sau phá thai mà chị em đã giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai thì rất dễ có thai trở lại do đây là thời điểm rụng trứng. Một điều lưu ý là sau khi phá thai trong vài trường hợp không thấy đèn đỏ vẫn khả năng có thai vẫn xảy ra nếu có quan hệ không an toàn vì trứng vẫn có rụng bình thường theo đúng chu kỳ, thậm có người có thai sau khi phá 1 tháng.

 

     Để tránh có thai ngay sau khi phá thai thì bạn nên kiêng quan hệ tối thiểu là 30 ngày, nếu giao hợp sớm hơn không những khiến chị em dễ mang thai mà còn rất dễ gây viêm nhiễm phụ khoa do niêm mạc tử cung chưa phục hồi hẳn. Chính vì vậy nếu không muốn phá thai lần thứ lần thứ 2 thì chị em nên có đời sống tình dục an toàn, tốt hơn hết nên sử dụng bao cao su khi có quan hệ.

 

     Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết sau thời gian tối đa là sau 3 tháng phá thai thì “ ngày đèn đỏ” sẽ trở lại, nếu qua thời gian này vẫn chưa có kinh thì có nguy cơ bị dính tử cung một phần hoặc nhiều phần. Chính điều này làm cho lượng máu kinh không thể thoát ra ngoài gây hiện tượng vô kinh giả, gây ra các cơn đau dữ dội. Khi thấy có dấu hiệu này bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm nguyên nhân và hướng điều trị sớm bởi nếu nếu tử cung bị dính toàn bộ khả năng vô sinh rất cao.

 

 

Những lưu ý trong việc muốn có thai trở lại

 

     Theo các bác sĩ khuyến cáo thì tốt hơn hết sau khi phá thai khoảng 6 tháng hãy bắt đầu tính đến chuyện có thai trở lại. Vì đây là khoảng thời gian tử cung, buồng trứng có thể hồi phục và cũng là thời gian để tâm lý của chị em được ổn định. Nếu bạn mới phá thai lại có thaui sớm hơn khoảng thời gian này thì nguy cơ sảy thai và rong huyết là rất cao.

 

     Sau khi phá thai có con ngay không thì bạn đã biết câu trả lời, dưới đây là một số việc chuẩn bị tốt cho việc mang thai trở lại, các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn rằng bạn nên thực hiện:

 

      Tái khám sau 2 tuần phá thai để đảm bảo thai nhi đã được loại bỏ hết ra ngoài. Nếu phá thai nhưng vẫn bị sót thai nhi thì cần phải áp dụng các thủ thuật khác để lấy hết thai ra ngoài để tránh những nguy hiểm cho chính bạn.

 

     Kiêng quan hệ tối thiểu 4 tuần để những tổn thương ở phá thai gây ra có thời gian hồi phục. Nếu hơn thời gian này cơ thể bạn vẫn mệt mỏi và yếu ớt thì nên kiêng thêm một thời gian nữa, chờ đến khi cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn.

 

Phá thai sau bao lâu có bầu lại, nên kiêng quan hệ tình dục để dính thai sớm

Để tránh có thai sau khi phá thai 1 tháng bạn nên kiêng quan hệ tình dục 

 

     Bồi dưỡng cho cơ thể là điều rất cần thiết, vì trong khi phá thai phụ nữ thường bị mất máu, cơ thể suy nhược, yếu ớt, do đó sau thực bỏ thai cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 

     Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh mắc các bệnh phụ khoa, khi phá thai chị em rất dễ bị viêm nhiễm do tác động của các dụng cụ y tế dùng trong thủ thuật phá thai. Hơn nữa, lúc này sức đề kháng bị suy giảm rất dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công do đó cần giữ gìn vùng kín sạch sẽ và khám phụ khoa thường xuyên.

 

     Trên đây là một số những giải đáp từ các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho thắc mắc về vấn đề "Phá thai sau bao lâu thì nên mang thai trở lại". Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn, nếu còn câu hỏi khác cần được bác sĩ phụ khoa tư vấn hãy gọi điện đến số 0908 522 700 (ZALO) hoặc chọn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp một cách tận tình.

 

(Để lại số điện thoại, chỉ trong 5s bác sĩ sẽ gọi tư vấn ngay cho bạn)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN