PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rách bao quy đầu có tự khỏi không?

Ngày đăng : 27-06-2023

Rách bao quy đầu là tình trạng hay xảy ra với nam giới, đặc biệt là khi quan hệ. Việc này gây nhiều khó chịu cho nam giới, vì mỗi lần rách sẽ bị đau và phải dừng quan hệ lại. Vậy tại sao bao quy đầu dễ rách như vậy? Rách bao quy đầu có tự khỏi không? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết. 

Tại sao bao quy đầu dễ rách như vậy?

Thật ra bao quy đầu không “dễ” rách như vậy đâu, trên thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân làm rách bao quy đầu, nhưng phổ biến nhất là việc “động” quá mạnh do sự hưng phấn, sung mãn khi quan hệ. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như:

Quan hệ tình dục liên tục quá mạnh hoặc trong thời gian ngắn khiến lớp da bảo vệ dương vật bị rách do lực ma sát. 

Quan hệ tình dục quá mạnh với quá nhiều bạn tình cũng có thể là nguyên nhân gây rách bao quy đầu. 

Thói quen thủ dâm thường xuyên hoặc dùng lực quá mạnh thường xuyên gây áp lực lên dương vật và làm tổn thương bao quy đầu. 

Quan hệ tình dục ở những tư thế khó hoặc lạ có thể gây tác dụng ngược, làm tổn thương lớp da bảo vệ dương vật.


Ngoài ra, bao quy đầu có kích thước dài hay ngắn hơn dương vật cũng dễ bị rách khi quan hệ tình dục hoặc dây hãm bao quy đầu quá mỏng sẽ làm tăng khả năng tổn thương dưới sự tác động của ngoại lực. 

Biểu hiện khi nam giới bị rách bao quy đầu 

Cấu tạo lớp da bao quy đầu khá mỏng với nhiều dây thần kinh nên khi bị tổn thương sẽ xuất hiện các triệu chứng như: 

Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà vùng da bị tổn thương sẽ bị mất một mảng da nhỏ hoặc lớn, có thể kèm theo chảy dịch hoặc máu. 

Đau rát ở bao quy đầu, dương vật không có cảm giác, nhất là khi đi vệ sinh hoặc vận động, mặc quần,.... 

Cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ, dương vật nhanh chóng xẹp xuống, ham muốn quan hệ giảm sút. 

Rách bao quy đầu có tự khỏi không?

Rách bao quy đầu có tự khỏi không? 

Rách bao quy đầu có tự khỏi không?

Vì vậy đối với nam giới khi bị rách bao quy đầu chỉ là vết thương rất nhỏ, ít chảy máu, có khả năng sẽ tự lành sau vài ngày. Nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, dùng gạc y tế băng vết thương nhẹ nhàng, tránh va chạm mạnh vào vùng này. Tuy nhiên, vết rách sau khi lành lại có thể để lại cho “cậu nhỏ” những vết sẹo xấu xí. 

Ngoài ra, vết rách bao quy đầu do đứt dây hãm bao quy đầu có thể tự lành nếu được chăm sóc đúng cách nhưng vẫn sẽ để lại sẹo. Về sau, sẹo gây co thắt bao quy đầu, ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ, thậm chí lại bị rách trong những lần “lâm trận” tiếp theo. Do đó, các chuyên gia khuyên nam giới không nên tự ý sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà khi bị rách bao quy đầu mà nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. 

Rách bao quy đầu nặng, gây đau rát dữ dội và chảy máu nhiều thì khó có thể tự lành. Lúc này người bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Rách bao quy đầu có nguy hiểm không? 

Do không tự lành nên nhiều nam giới lo lắng bao quy đầu bị rách sẽ gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản. Những hậu quả tai hại của rách bao quy đầu mà nam giới cần lưu ý như sau:

Do trong lớp niêm mạc của dương vật có nhiều dây thần kinh nên gây đau rát, khó chịu, tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm dễ dàng tấn công làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nếu bao quy đầu bị rách sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như viêm gan B, lậu, giang mai,… nếu không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. 

Khi bao quy đầu bị rách dễ để lại sẹo, giảm cảm giác kích thích mỗi khi “lâm trận” và mất tính thẩm mỹ. 

Bao quy đầu bị rách không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý khiến nhiều nam giới luôn cảm thấy bất an, tự ti trước bạn tình.

Rách bao quy đầu phải làm sao? 

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều nam giới khi bị rách bao quy đầu. Việc đầu tiên là phải giữ bình tĩnh và sơ cứu vết thương, sau đó tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa. Một điều bạn phải nhớ là không được hoang mang và tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Điều này vô tình làm nặng vết thương thêm và làm phức tạp quá trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa. 

Tùy vào tình trạng vết thương mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định phương pháp điều trị phù hợp giúp người bệnh giảm đau rát và hồi phục bao quy đầu trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng phải đảm bảo bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ để vi khuẩn hoặc nấm không thể tấn công.

Để điều trị rách bao quy đầu, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Tại chuyên khoa Nam khoa, các bác sĩ hàng đầu trong nước với nhiều năm kinh nghiệm sẽ thực hiện thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng tổn thương bao quy đầu phù hợp nhất. 

Tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của bất kỳ dịch vụ nào. Không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, và còn được khách hàng đánh giá cao về thái độ ân cần, chu đáo, quy trình khám chữa bệnh với những thủ tục đơn giản, luôn có nhân viên hướng dẫn tận tình. 

Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại của bệnh viện cùng 2 chứng chỉ phòng xét nghiệm đạt chuẩn là CAP và ISO 13485:2016 càng khẳng định năng lực xét nghiệm của Phòng khám trong công tác khám chữa bệnh.. Phương pháp điều trị tình trạng tổn thương bao quy đầu tại bệnh viện đảm bảo sẽ được thực hiện trong thời gian nhanh nhất có thể, hạn chế tối đa đau đớn cũng như việc để lại sẹo, giúp bạn yên tâm và tự tin hơn trong chuyện chăn gối. 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề rách bao quy đầu có tự khỏi không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN