PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành

Ngày đăng : 26-05-2023

Dây hãm bao quy đầu là bộ phần tập trung nhiều cơ quan thụ cảm và dây thần kinh cảm nhận khoái cảm ở nam giới. Vậy, rách dây hãm bao quy đầu có sao không? Rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành? Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu hay còn  gọi là dây chằng bao quy đầu. Nó được mô tả là một dải mô nhỏ nối  bao quy đầu với mặt dưới của đầu dương vật. Ngay cả khi bạn đã cắt bao quy đầu, một mảnh nhỏ của nó vẫn có thể tồn tại. Nó thường có hình chữ V và hoạt động như một cơ co rút tự nhiên của bao quy đầu, điều này giúp kéo bao quy đầu về trở lại vị trí ban đầu. Bao quy đầu là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tình dục. Nhưng trường hợp dây hãm bao quy đầu quá ngắn có thể gây đau khi cương cứng.


Nguyên nhân gây rách dây hãm bao quy đầu

Tình trạng đứt hoặc rách dây hãm bao quy đầu có thể xảy ra bởi những nguyên nhân sau:

Thủ dâm quá mạnh: Các động tác tay lặp đi lặp lại trong quá trình thủ dâm do sử dụng nhiều lực lúc cao trào có thể gây rách hoặc kích ứng bao quy đầu. Ngoài ra, dải mô này có thể bị rách nếu tiếp xúc với đồ trang sức bạn đeo, chẳng hạn như nhẫn.  

Quan hệ tình dục thô bạo có thể gây tổn thương cho dương vật. Khi dương vật cương cứng, máu chảy vào động mạch khiến dây chằng bao quy đầu kém linh hoạt. Quan hệ tình dục thô bạo gây ra ma sát và nhiệt trên da dương vật. Điều này làm cho dải mô mỏng này dễ bị hao mòn hơn.  

Mặc đồ lót không thoải mái. Quần chật có thể gây áp lực và ma sát ở vùng bẹn. Bạn có thể giảm nguy cơ rách bao quy đầu bằng cách mặc quần lót mềm, vừa vặn.

Kéo khóa quần một cách vội vàng: Dương vật của bạn có thể bị vướng vào dây kéo quần gây đau đớn và rất có thể bị chèn ép và rách bao quy đầu.  

Đạp xe trong thời gian dài: Có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở dương vật. Đạp xe lên dốc có thể làm tổn thương thêm các động mạch cung cấp máu cho dương vật.  

Các môn thể thao va chạm: Như bóng bầu dục và bóng đá có thể làm tăng nguy cơ chấn thương toàn thân. Bất kỳ môn thể thao nào liên quan đến nhảy hoặc chạy nước rút đều làm tăng nguy cơ rách dây chằng bao quy đầu.

Rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Rách dây hãm bao quy đầu thường sẽ tự lành nếu được giữ vệ sinh sạch sẽ và điều trị vết thương đúng cách. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp khá nghiêm trọng khiến vết rách dây hãm không tự lành được như nhiễm trùng do vi khuẩn, bị rách và chảy máu khi quan hệ (thường do dây hãm quy đầu ngắn) mà không được cầm máu hay điều trị đúng cách sẽ không tự lành được mà vết thương có thể viêm nhiễm nặng hơn.Các triệu chứng của nhiễm trùng khi bị đứt dây hãm bao quy đầu bao gồm: dương vật tiết dịch mủ trên vết rách, vùng da xung quanh bị sưng đỏ và có mùi khó chịu.

Các triệu chứng này thường kéo dài bao lâu?

Thường khi rách hoặc đứt dây hãm bao quy đầu sẽ có hiện tượng chảy máu, đau đớn dữ dội nhưng sẽ hết sau vài giờ, có thể bị đau âm ỉ trong vài ngày rồi vết thương sẽ tự lành. Nhưng có trường hợp cảm đau nhói không hết sau khoảng thời gian dài, thì cách tốt nhất là bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tham khảo ý kiến từ bác sĩ có chuyên môn.

Hướng dẫn xử lý khi rách dây hãm bao quy đầu

Khi gặp vết rách hoặc đứt dây hãm bao quy đầu mà không có dấu hiệu tự lành, bạn có thể tự sơ cứu tạm thời để cầm máu vết thương, nhưng vẫn nên đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời và dứt điểm, để không mang đến những biến chứng đáng tiếc, bạn có thể thực hiện các bước sơ cứu sau:

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch  

Đặt một miếng bông gòn hoặc vải sạch lên vết rách để cầm máu

Nhẹ nhàng rửa vết rách và khu vực xung quanh bằng nước sạch kết hợp với xà phòng không mùi, không hóa chất. Cẩn thận không để xà phòng dính vào vết thương 

Nhẹ nhàng lau khô bằng khăn sạch và mềm, không nên dùng bông gòn vì có thể bị dính sợi bông ở vết thương dễ gây viêm nhiễm

Thoa kem kháng sinh lên vùng rách. 

Dùng băng sạch để che vết rách. Hoặc băng vết thương bằng băng gạc y tế

Thay băng ít nhất một lần một ngày.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề rách dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN