PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rách dây hãm bao quy đầu và 5 tác hại cần biết

Ngày đăng : 26-05-2023

Rách dây hãm bao quy đầu là tình trạng hay xảy ra nếu nam giới “vận động” mạnh, tuy nhiên nếu biểu nhẹ thì vết rách có thể tự lành, nhưng vẫn cần sơ cứu và vệ sinh đúng cách mới mau lành và không để biến chứng. Nhiều nam giới chủ quan vì biết rách dây hãm bao quy đầu có tự lành nhưng nó cũng để lại nhiều biến chứng cần biết, hãy cùng tìm hiểu rách dây hãm bao quy đầu và 5 tác hại cần biết.

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu hay còn gọi là dây chằng bao quy đầu, nhìn bề ngoài bạn có thể nó giống chữ Y ngược nằm ở dưới đầu dương vật. Đây là phần da được dính vào mặt dưới của quy đầu, gần niệu đạo. Phần dây hãm này có cấu tạo khác nhau ở mỗi người, có người khá mảnh, có người dày và có nhiều dây thần kinh khoái cảm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khoái cảm trong chuyện chăn gối của nam giới.


Nguyên nhân rách dây hãm bao quy đầu

Khi dương vật cương cứng, phần da này sẽ căng ra. Rách dây hãm bao quy đầu là hiện tượng  bao quy đầu bị đứt do dương vật cương cứng quá mức hoặc va chạm mạnh (xảy ra tổn thương khi quan hệ như làm quá thô bạo, sai tư thế,...) khiến dương vật bị chảy máu, đau rát, khó chịu. Những nguyên nhân gây rách dây hãm bao quy đầu mà bạn cần biết để phòng tránh như sau:

+ Nguyên nhân chủ yếu khiến dây hãm bao quy đầu bị đứt là do lớp da dưới dương vật giãn ra quá mức khi dương vật bị kéo căng. Tình trạng này thường do tai nạn trong quá trình quan hệ tình dục như sai tư thế, thô bạo,... hoặc thủ dâm quá mạnh. 

+ Nam giới có bao quy đầu quá ngắn hoặc dây hãm quá mỏng rất dễ bị đứt. Do đó, người mắc bệnh này phải cẩn thận khi quan hệ với bạn tình để không làm tổn thương dây hãm bao quy đầu. 

+ Khi dương vật bị căng, những người bị viêm bao quy đầu mãn tính có thể dễ bị rách dây hãm.

+ Ngoài ra, trong khi quan hệ tình dục, màn "dạo đầu" quá ngắn không đủ kích thích âm hộ tiết đủ dịch bôi trơn khiến lúc ma sát khi quan hệ cũng làm dây hãm dễ đứt hơn

Rách dây hãm quy đầu và 5 tác hại cần biết

Rách dây hãm quy đầu và 5 tác hại cần biết

Rách dây hãm quy đầu và 5 tác hại cần biết

Rách dây hãm bao quy đầu được xem là có thể tự lành nếu bị nhẹ và biết cách vệ sinh. Chính vì lẽ đó mà nhiều nam giới rất chủ quan khi rách dây hãm khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản nam giới, nhiều trường hợp ghi nhận là có thể đe dọa đến tính mạng. Sau đây là 5 tác hại phổ biến mà bạn cần biết: 

Viêm loét bao quy đầu: Nếu không được xử lý kịp thời, vết thương sẽ bị viêm nhiễm và lan sang những vùng khác (có thể viêm nhiễm toàn thân). Nếu nó được kết hợp với bụi bẩn hoặc nước tiểu còn sót lại cho vệ sinh không kỹ thì sẽ hình ảnh viêm loét quy đầu rất nguy hiểm tới khả năng cương hay sinh sản của nam giới

Gây chảy máu nhiều, đau đớn: Đã có nhiều trường hợp nam giới bị rách dây hãm bao quy đầu nhưng không biết cách điều trị nên dương vật bị đau rát, chảy nhiều  máu.

Thắt nghẹt bao quy đầu: Khi bị rách bao quy đầu, nếu không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp, tổn thương sẽ để lại sẹo xấu, mất thẩm mỹ, đồng thời khiến bao quy đầu teo lại chứ không tuột ra được, dẫn đến tình trạng nghẹt bao quy đầu

Gây khó khăn khi quan hệ tình dục: Dây hãm bao quy đầu bị rách nhẹ sẽ có hiện tượng chảy máu ít rồi tự lành, sau khi vết thương lành thường để lại sẹo khiến dây hãm ngắn lại, điều này có thể khiến dương vật bị cong, gây cảm giác đau khi quan hệ và có thể rách thêm trong lần "mây mưa" tiếp theo.

Mất khả năng cương cứng: Khi rách dây hãm sẽ xuất hiện vết thương hở, tiếp xúc thường xuyên với nước tiểu, mồ hôi… tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển thành viêm nhiễm, lở loét sâu ở quy đầu, dẫn đến dương vật không thể cương cứng.

Hướng dẫn xử lý khi rách dây hãm bao quy đầu

Khi gặp vết rách hoặc đứt dây hãm bao quy đầu mà không có dấu hiệu tự lành, bạn có thể tự sơ cứu tạm thời để cầm máu vết thương, nhưng vẫn nên đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời và dứt điểm, để không mang đến những biến chứng đáng tiếc, bạn có thể thực hiện các bước sơ cứu sau:

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch  

Đặt một miếng bông gòn hoặc vải sạch lên vết rách để cầm máu

Nhẹ nhàng rửa vết rách và khu vực xung quanh bằng nước sạch kết hợp với xà phòng không mùi, không hóa chất. Cẩn thận không để xà phòng dính vào vết thương 

Nhẹ nhàng lau khô bằng khăn sạch và mềm, không nên dùng bông gòn vì có thể bị dính sợi bông ở vết thương dễ gây viêm nhiễm

Thoa kem kháng sinh lên vùng rách. 

Dùng băng sạch để che vết rách. Hoặc băng vết thương bằng băng gạc y tế

Thay băng ít nhất một lần một ngày. 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề rách dây hãm bao quy đầu và 5 tác hại cần biết. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN