PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rãnh bao quy đầu bình thường là gì?

Ngày đăng : 22-04-2023

Rãnh quy đầu là một bộ phận thuộc vùng kín của nam giới. Tuy nhiên, không phải đấng mày râu nào cũng thật sự biết và hiểu thế nào là rãnh bao quy đầu bình thường và các bệnh liên quan tới rãnh bao quy đầu.

Rãnh bao quy đầu bình thường là gì?

Để nam giới không nhầm lẫn với các bệnh lý khác như hẹp hoặc dài bao quy đầu thì phải hiểu rõ thế nào là bao quy đầu bình thường. Bao quy đầu được cho là “lớp áo giáp” giúp bảo vệ dương vật khỏi tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu lớp da này vẫn không thể tự bong ra khi nam giới trưởng thành thì đó là một vấn đề đáng báo động. Bao quy đầu bình thường có các biểu hiện sau:

Rãnh bao quy đầu bình thường là gì?

Rãnh bao quy đầu bình thường là gì?

  • Sau tuổi dậy thì, bao quy đầu có khả năng tự tuột xuống dễ dàng và không gây cảm giác đau đớn, khó chịu.

  • Lớp da quy đầu tự tuột xuống được khi “cậu nhỏ” cương cứng, để lộ ra phần quy đầu.

  • Dương vật cương cứng không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu và phái mạnh có thể quan hệ tình dục bình thường.

  • Quy đầu hồng hào, khỏe mạnh không xuất hiện mùi hôi khó chịu hay biểu hiện viêm nhiễm.

  • Bao quy đầu sẽ bao trùm “cậu nhỏ” khi dương vật xìu xuống, chỉ để lộ ra lỗ niệu đạo.

Còn có hai bộ phận khác liên quan tới bao quy đầu mà bạn có thể nhìn thấy trên dương vật, đó là dây hãm và rãnh bao quy đầu. Vậy những biểu hiện nào để biết hai bộ phận này bình thường?

Dây hãm bao quy đầu bình thường có hình dáng tương tự chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu của phái mạnh nối liền lớp da quy đầu và quy đầu. Mỗi người sẽ sở hữu hình dáng dây hãm khác nhau như dày, mảnh, ngắn, bị rách ra làm hai, thậm chí không có.

Rãnh quy đầu là phần khe hay còn gọi là rãnh nhỏ nằm bên dưới phần quy đầu của dương vật. Chúng chứa rất nhiều các dây thần kinh cảm giác. Chính vì vậy, đây là nơi dễ bị kích thích nhất của dương vật. Nếu nam giới mắc chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu sẽ không thấy phần rãnh này vì đã bị che lấp. Rãnh bao quy đầu bình thường có bề mặt nhẵn bóng, màu hồng nhạt, vùng da xung quanh đều màu, khi chạm vào đàn hồi và mềm mại.

Một số bệnh rãnh bao quy đầu

Rãnh bao quy đầu sẽ nhìn thấy được rõ ràng nhất khi dương vật cương cứng, rãnh quy đầu bình thường ở nam giới sẽ có màu hồng nhạt, các vùng xung quanh có màu sắc đồng nhất, bề mặt rãnh quy đầu nhẵn bóng, mềm mại và có độ đàn hồi khá tốt. Tuy nhiên khi nam giới bị viêm nhiễm vùng kín hoặc đang gặp phải một số vấn đề về bệnh lý nam khoa thì một số đặc điểm trên sẽ bị thay đổi.


Bệnh nấm bao quy đầu 

Nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu là điều kiện thuận lợi cho nấm Candida phát triển, xâm nhập và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tại quy đầu. Khi bị bệnh, nam giới thường gặp phải cảm giác ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu tại vùng kín. Đối với các trường hợp nhiễm nấm nặng, các vùng tổn thương tại quy đầu có khả năng bị viêm loét, chảy rỉ mủ và nặng mùi. Để cải thiện tình trạng này, nam giới cần vệ sinh vùng kín kỹ càng mỗi ngày, chọn mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát, cần thiết có thể cắt bỏ lớp da bao quy đầu để phòng bệnh dứt điểm. 

Viêm bao quy đầu 

Viêm bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đấy phải kể đến là việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách khiến cho các bựa sinh dục bị tồn đọng, dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào. Khi bao quy đầu bị viêm, rãnh bao quy đầu thường bị sưng tấy, ngứa ngáy, nổi mụn đỏ li ti, chảy dịch nhờn kèm mủ hoặc máu, …

Sùi mào gà 

Nam giới khi bị sùi mào gà tại rãnh quy đầu sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ li ti màu hồng nhạt, có cuống. Các mụn sùi có thể mọc thành từng chùm hay mọc riêng lẻ. Mụn sùi phát triển lớn dần theo thời gian và dễ vỡ tạo thành vết loét. 

Sùi mào gà dễ dàng lây nhiễm qua đường quan hệ đường tình dục không lành mạnh. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể dẫn đến ung thư, gây cản trở cuộc sống tình dục cũng như làm suy giảm chất lượng đời sống. Chính vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh nên sớm đến cơ sở chuyên khoa thăm khám để được xử lý sớm. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN