PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rau diếp cá chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

Ngày đăng : 26-10-2023

Rau diếp cá là loại rau chứa nhiều hoạt chất giúp lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu. Chính nhờ công dụng này mà rau diếp cá chữa viêm bàng quang đã trở thành phương pháp dân sang được nhiều người tin tưởng áp dụng. Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và kiểm soát các triệu chứng của bệnh, người bệnh viêm bàng quang có thể áp dụng một số cách điều trị hiệu quả với rau diếp cá.

Những cách dùng rau diếp cá chữa viêm bàng quang tăng hiệu quả cao

Để hỗ trợ khắc phục và đề phòng bệnh trở nặng, chuyển biến xấu, biện pháp dùng rau diếp cá chữa viêm bàng quang được áp dụng rộng rãi nhằm giảm các cơn đau nhói bụng dưới do phản ứng viêm nhiễm, hạn chế tiểu ra máu và một số triệu chứng khác của bệnh.

1/ Ăn trực tiếp rau diếp cá chữa viêm bàng quang

Một cách dùng rau diếp cá giảm triệu chứng viêm bàng quang mà người bệnh không nên bỏ qua đó là dùng ăn trực tiếp. Nếu chịu được vị chua và cay nhẹ của diếp cá thì việc ăn sống loại rau này đem đến rất nhiều lợi ích, bảo toàn được toàn bộ vitamin, chất khoáng và chất xơ có trong rau.

Tuy nhiên, bệnh nhân viêm bàng quang mỗi ngày chỉ nên ăn từ 3 - 5 cây diếp cá, không nên quá lạm dụng sẽ dễ gây tiêu chảy, đau bụng,... Đặc biệt, cần phải rửa rau thật sạch bằng nước muối trước khi ăn bởi loại rau này thường mọc và sinh trưởng nơi ẩm ướt, rất dễ nhiễm ký sinh trùng.

2/ Uống nước ép rau diếp cá

Sử dụng một nắm lá diếp cá đem rửa sạch, ngâm nước muối pha loang. Sau đó cho rau vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước uống.

Nước ép rau diếp cá uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng tiểu buốt, bí tiểu hoặc khó tiểu do viêm bàng quang gây nên.

Rau diếp cá chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

3/ Sắc thuốc rau diếp cá 

Mỗi ngày sắc 1 thang và chia ra uống 2 lần trong ngày. Thường xuyên sử dụng bài thuốc từ rau diếp cá giúp cải thiện rõ rệt triệu chứng viêm nhiễm ở bàng quang, giúp lợi tiểu, giảm phản ứng viêm bàng quang.

4/ Uống trà diếp cá giải độc, chữa viêm bàng quang

Sử dụng rau diếp cá ủ với trà và nước sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Dùng uống hàng ngày, duy trì đều đặn tổng 1 - 2 tháng sẽ nhận thấy hiệu quả giảm viêm rõ rệt. Bên cạnh đó, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tăng tốc độ lọc máu, kháng viêm, giảm viêm bàng quang.

Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá chữa viêm bàng quang:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Rau diếp cá chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng viêm bàng quang tạm thời, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Hiệu quả tạm thời trong thời gian ngắn, do đó cần thăm khám và điều trị bằng phác đồ theo đơn thuốc của bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thời gian phát huy tác dụng của rau diếp cá ở mỗi người là khác nhau, tùy vào cơ địa, tình trạng và diễn biến của bệnh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nên tham khảo ý kiến đến từ chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi dùng rau diếp cá chữa viêm bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nên uống nhiều nước và áp dụng chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.

Điều trị viêm bàng quang theo phác đồ riêng biệt tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Rau diếp cá có tác dụng trong việc giảm triệu chứng bệnh viêm bàng quang nhưng chỉ giúp kiểm soát bệnh một cách tạm thời, không giúp chữa trị triệt để. Vì vậy, bên cạnh áp dụng các cách này tại nhà, bệnh nhân vẫn nên kiên trì dùng thuốc theo chỉ định tư các chuyên gia y tế tại Đa khoa Nguyễn Trãi.

Rau diếp cá chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ viêm bàng quang, bệnh nhân không nên chủ quan coi thường, cần phải đến thăm khám ngay tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được trực tiếp kiểm tra, chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

Nhờ hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại, đảm bảo nâng cấp với các kỹ thuật, công nghệ mới nhất,... Chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm hoạt động và phát triển, Đa khoa Nguyễn Trãi đã nhận được lòng tin của nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại khu vực phía Nam, đặc biệt là Thủ Dầu Một. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN