PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rối loạn tình dục và bệnh tuyến giáp có mối tương quan thế nào?

Ngày đăng : 28-05-2018

     Trước nay, nam giới thường cho rằng những căn bệnh liên quan đến tim mạch hoặc rối loạn cảm xúc, thần kinh sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sự cương cứng của dương vật dẫn đến rối loạn tình dục, làm mất khả năng kiểm soát và ảnh hưởng đến “chuyện ấy”. Nhưng theo những nghiên cứu gần đây, các căn bệnh liên quan đến tuyến giáp như suy giáp hay cường giáp cũng vẫn có thể gây rối loạn tình dục, một điều mà không phải phe mày râu nào cũng biết.

 

Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn

 

Mối tương quan giữ rối loạn tình dục và bệnh tuyến giáp

 

     Mới đây, một nghiên cứu từ tạp chí Nội tiết lâm sàng và rối loạn chuyển hóa (JCEM) đã có những trình bày rất chi tiết về mối liên quan giữa các vấn đề tình dục và bệnh tuyến giáp, gồm suy và cường giáp ở phái mạnh.

 

     Theo đó, trong số những nam giới được tiến hành các đánh giá về vấn đề tình dục thông thường như suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương (không có khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương dương), xuất tinh sớm và trì hoãn xuất tinh. Thì kết quả cho thấy, những nam giới bị suy giáp có biểu hiện giảm ham muốn tình dục, xuất tinh trễ và rối loạn cương dương lên đến 64,3%, xuất tinh sớm là 7,1%. Bên cạnh đó là những nam giới bị cường giáp với tỉ lệ hơn 50% xuất tinh sớm, 17,6% giảm ham muốn tình dục, 14,7% rối loạn rối loạn cương dương và 2,9% xuất tinh muộn.

 

rối loạn tình dục và bệnh tuyến giáp có liên quan với nhau

Mối tương quan giữ rối loạn tình dục và bệnh tuyến giáp

 

     Qua kết quả này cũng có thể thấy được một điều, đó là gần hai phần ba nam giới cường giáp xuất hiện rối loạn chức năng cương dương với các mức độ nặng nhẹ khác nhau và có trường hợp bị xuất tinh muộn. Nhưng xuất tinh sớm chỉ xuất hiện ở phân nửa số người bệnh, còn rối loạn cương cứng cũng như giảm ham muốn “chuyện ấy” xuất hiện ở hầu hết các đối tượng.

 

     Một nghiên cứu khác nhằm xem xét các tác động của bệnh cường giáp và suy giáp với chức năng tình dục của nam giới được công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism. Cùng với báo cáo của Hiệp hội tuyến giáp Hoa Kỳ cho biết có đến 79% nam giới bị rối loạn tuyến giáp gặp phải tình trạng rối loạn cương cứng ở các mức độ khác nhau, mà 52% trong số đó là suy giáp và 27% cường giáp, so với 34% ở nam giới không có vấn đề về tuyến giáp.

 

Bạn có thể tham khảo thêm:

 

 

     Tình trạng rối loạn này càng trở nên trầm trọng với 38%  ở nam giới bị suy giáp, 30% nam giới bị cường giáp, so với 25% ở nam giới không mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp.

 

    Tổng quan, có đến 80% nam giới được thực hiện khảo sát có biểu hiện rối loạn chức năng cương dương so với 37,5% nam giới không có tình trạng tuyến giáp.

 

     Các nhà nghiên cứu cho rằng, để làm giảm các triệu chứng rối loạn tình dục do căn bệnh tuyến giáp gây ra, người bệnh phải được chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh một cách hiệu quả.

 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn tình dục, bạn có thể chia sẽ với chúng tôi tại đây: https://bit.ly/2yVulFl

 

Lời khuyên dành cho người bị rối loạn tuyến giáp

 

     Lời khuyên từ các chuyên gia nam khoa dành cho phái mạnh là, khi có dấu hiệu tuyến giáp bị rối loạn chức năng thì cần nhanh chóng kiểm tra để được chữa trị đúng cách, bởi lẽ chức năng của tuyến giáp có thể chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có ham muốn tình dục.

 

     Nếu có biểu hiện của rối loạn chức năng tình dục hoặc khả năng cương dương, nam giới rất cần được tiến hành đánh giá tuyến giáp để tìm ra chính xác nguyên nhân cũng như loại trừ nguyên nhân gây ra những rắc rối hiện tại là do tuyến này.

 

i-ốt giúp kiểm soát tốt những căn bệnh về tuyến giáp

Kiểm soát những căn bệnh về tuyến giáp với i-ốt

 

     Nên biết rằng, tuyến giáp có khả năng kiểm soát một loạt các chức năng chuyển hóa song song với việc cân bằng các hormone tuyến giáp. Vì thế để tuyến luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt, phái mạnh cần có thói quen ăn uống khoa học, thường xuyên rèn luyện cơ thể, không hút thuốc và tránh tình trạng stress, căng thẳng kéo dài. Quan trọng hơn là tập duy trì lượng i-ốt vừa đủ trong chế độ ăn hằng ngày và tận dụng tối đa các khoáng chất vì nó có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề tuyến giáp rất hiệu quả.

 

     Trên đây là những thông tin về những tương quan giữa rối loạn tình dục và bệnh tuyến giáp, mong rằng đã giúp ích cho mọi người. Cần tư vấn thêm hãy liên hệ hotline 0908 522 700 (zalo) hoặc chọn **Tư vấn trực tuyến**, các bác sĩ phòng khám Bình Dương sẽ hỗ trợ tận tình.

 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN