PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sau khi hút thai bị chướng bụng cần làm gì cho hết

Ngày đăng : 16-01-2019

      Sau khi hút thai bị chướng bụng khiến cho nhiều chị em lo lắng không biết tình trạng này là bình thường hay bất thường và phải làm gì cho hết? Hãy cùng bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

 

Chào bác sĩ! Em năm nay 25 tuổi, bị vỡ kế hoạch gia đình, lúc phát hiện thai thì đã được 9 tuần tuổi, bé nhà em còn nhỏ mà kinh tế lại khó khăn nên quyết định bỏ thai. Sau khi hút thai được 2 ngày thì em nhận thấy bụng to và cảm giác chướng rất khó chịu. Vậy không biết bị như vậy có sao không ạ? Phải làm gì sau khi hút thai bị chướng bụng? Em xin cảm ơn. (Nguyễn. H – Bình Dương)

 

Trả lời:

 

      Chào bạn, với thắc mắc của bạn H hãy cùng nghe bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một giải đáp nhé.

 

Sau khi hút thai bị chướng bụng có sao không?

 

      Hút thai là phương pháp loại bỏ thai có sự can thiệp của dụng cụ y tế chuyên biệt vào âm đạo, tử cung vào buồng trứng để đưa thai ra bên ngoài. Phương pháp này nếu được thực hiện đúng quy trình, bởi các bác sĩ có tay nghề tốt và thiết bị y tế hiện đại đảm bảo tỉ lệ thành công và tính an toàn được đánh giá cao.

 

Sau khi hút thai bị chướng bụng cần làm gì cho hết

Sau khi hút thai bị chướng bụng cần làm gì cho hết

 

      Sau thời gian hút thai, chị em cần phải nghỉ dưỡng vài ngày để hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, cần tránh làm các công việc nặng, kiêng quan hệ và tăng cường đồ ăn thức uống bồi bổ sức khỏe.

 

      Đặc biệt, sau khi hút thai sẽ có một số hiện tượng điển hình như chảy máu vùng âm đạo khoảng 10 ngày kèm theo đau bụng âm ỉ, ớn lạnh, có thể buồn nôn,… trong khoảng thời gian ngắn.

 

      Vì thế, việc sau khi hút thai bị chướng bụng có thể là do bạn bị rối loạn tiêu hóa. Do đó, không nên quá lo lắng mà hãy thực hiện theo một số mẹo dân gian như nhai một miếng gừng tươi, ăn tỏi, sữa chua hoặc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ,… sau một khoảng thời gian sẽ thấy ợ hơi, bụng sẽ nhanh chóng hết chướng.

 

Xem thêm:

 Giải đáp hút thai có tiêm thuốc tê không?

 Phương pháp phá thai không đau là gì và có những ưu điểm nào?

 

Sau khi hút thai bị chướng bụng cần làm gì cho hết?

 

      Như đã phân tích ở trên, sau khi hút thai bị chướng bụng không phải là triệu chứng thường thấy sau khi loại bỏ thai bằng phương pháp hút thai.Nhưng, nếu sau khi thực hiện những mẹo trên mà không thấy thuyên giảm thì tốt hơn hết bạn nên đến ngay các địa chỉ y tế uy tín để được kiểm tra và thăm khám.

 

      Trong lúc bị chướng bụng có kèm theo đau bụng dữ dội, máu chảy nhiều ra liên tục không ngừng,… thì cần đi khám ngay không nên chần chừ nhé, vì đây chính là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm cho thấy quá trình hút thai đã không thành công. Nếu như chậm trễ sẽ gây ra nhiều biến chứng như nhiễm trùng, tụ máu tử cung, thủng buồng tử cung, sót thai,…gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

 

      Như vậy sau khi hút thai nếu như có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì các chị em nên đi khám ngay. Với trình độ chuyên môn của các bác sĩ sẽ giúp chuẩn đoán đúng tình trạng và đưa ra phương án xử lý kịp thời để hạn chế mọi rủi ro.

 

Tham khảo thêm: 

 Làm gì, ăn gì dễ sảy bị sảy thai tự nhiên trong tháng đầu tiên?

 Cách để nhận biết hút thai đã thành công

 

Nên chọn địa chỉ y tế nào ở Bình Dương uy tín để khám bệnh

 

      Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong số ít địa chỉ y tế được cấp phép hoạt động tại Bình Dương về chuyên khoa sản phụ khoa. Sau nhiều năm hoạt động, phòng khám đã nhận được sự tín nhiệm và lựa chọn của đông đảo chị em.

 

Chọn phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một  uy tín để khám bệnh chướng bụng sau hút thai

Chọn phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một  uy tín để khám bệnh chướng bụng sau hút thai

 

Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cũng được đánh giá đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, nhờ những thế mạnh vượt trội như:

 

 Thực hiện quy trình phá thai Bình Dương an toàn cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật hay những chị em mắc một số bệnh không thể giữ lại thai,..

 

 Có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa và thực hiện thành công hàng ngàn ca phá thai an toàn.

 

 Trang bị đầy đủ dụng cụ y tế hiện đại, điển hình như máy siêu âm 2D-4D, máy hút thai công nghệ cao,… cam kết đảm bảo an toàn, không xâm lấn.

 

 Đảm bảo một môi trường y tế sạch sẽ, phòng điều trị và các thiết bị y tế, y khoa được tiệt trùng nên chị em không phải lo lắng về hiện tượng nhiễm trùng.

 

 Chi phí hợp lý đều được công khai, minh bạch cho người bệnh biết

 

 Hơn nữa còn có hệ thống đặt hẹn và tư vấn miễn phí trước khi thăm khám

 

      Với những thông tin ở trên hy vọng bạn nguyễn H hiểu rõ hơn về tình trạng của mình. Nếu nếu bạn H và các chị em khác còn có băn khoăn gì thêm về những dấu hiệu sau khi phá thai hoặc sau khi hút thai bị chướng bụng thì hãy mạnh dạn gọi đến hotline của phòng khám: 0908 522 700 (Zalo) hoặc bấm vào >> Tư vấn Trực Tuyến << để được trợ giúp miễn phí nhé.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN