PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu có chữa được không?

Ngày đăng : 13-07-2023

Mặc dù cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, nhưng vẫn có trường hợp chẳng may để lại sẹo, điều này khiến nam giới rất tự ti. Vậy nguyên nhân gì gây sẹo sau cắt bao quy đầu, liệu có biện pháp nào khắc phục nó không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu là gì?

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu là do ảnh hưởng phần mô da, dây thần kinh và mạch máu nên việc chăm sóc vết thương sau tiểu phẫu được ưu tiên hàng đầu. Cắt bao quy đầu thường lành trong vòng 7 đến 10 ngày. Nếu nhiễm trùng xảy ra vì bất kỳ lý do gì, mô xơ sẽ hình thành và để lại vết sẹo xấu.


Sẹo xấu thường gặp sau tiểu phẫu là sẹo lồi là những vết sẹo kéo dài ra ngoài vết thương ban đầu và rất khó tự lành. Theo nhiều nghiên cứu, quá trình hình thành sẹo lồi có liên quan mật thiết đến yếu tố gia đình, chủng tộc, đặc biệt là cơ địa. Do đó, nếu bạn đã từng bị sẹo lồi đồng nghĩa với việc bạn dễ bị sẹo lồi và có nguy cơ cao mắc phải tình trạng này sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu  là một thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu không chăm sóc đúng cách vẫn có thể xảy ra các biến chứng. Để giảm nguy cơ bị sẹo cần bác sĩ có tay nghề (nếu dùng phương pháp truyền thống) và cần có hướng dẫn chăm sóc, lịch trình tái khám phù hợp. 

Nguyên nhân để lại sẹo sau khi cắt bao quy đầu

Bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không thể đảm bảo vô trùng dụng cụ, thiết bị phẫu thuật, dễ làm vết thương bị phù nề. Khi vết thương bị phù nề, mép da thường bị bong ra khiến vết thương khó lành, dễ để lại sẹo và biến dạng.

Nước tiểu dính vào vết thương chưa lành có thể gây nhiễm trùng. 

Việc sử dụng chỉ khâu tự tiêu trong quá trình cắt bao quy đầu có thể gây kích ứng nhẹ cho vết thương. Do sử dụng vật liệu sinh học có nguồn gốc động vật, loại chỉ này có thể gây kích ứng nhẹ ở gốc chỉ. Ngoài ra, phải mất ít nhất 5 ngày để chỉ biến mất. Vì vậy, nếu vết thương lành kém và tự bong ra thì có nguy cơ vết thương lâu lành, để lại sẹo.

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu có chữa được không?

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu có chữa được không?

Sẹo sau khi cắt bao quy đầu có chữa được không?

Nếu vết thương bị nhiễm trùng, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị tại chỗ. Những bệnh nhân đã lành hẳn nhưng vẫn còn sẹo lớn thì cần phải phẫu thuật cắt bỏ sẹo nặng ở bao quy đầu. Những vết sẹo này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh mặc cảm, tự ti trước bạn đời. Trong một số trường hợp, sẹo có thể gây đau và khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn.

Tuy nhiên việc có sẹo vẫn có thể chữa trị được bằng phẫu thuật chỉnh hình dương vật, các bước được thực hiện như sau:

Trước phẫu thuật: Cạo lông mu của bệnh nhân và gây tê tại chỗ.

Trong quá trình phẫu thuật:

Bác sĩ dùng dao rạch những đường nhỏ xung quanh dương vật và dọc theo vết rạch cũ. 

Sau đó, loại bỏ bất kỳ vết trầy xước xấu nào và điều chỉnh dây hãm nếu có sẹo đi kèm.

Cuối cùng, bệnh nhân đã được cầm máu bằng phương pháp đốt điện lưỡng cực và phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau phẫu thuật: Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh tiêu phù nề. Tránh hoạt động tình dục trong vòng 14 đến 21 ngày sau khi vết sẹo nghiêm trọng ở bao quy đầu đã lành.

Địa chỉ chỉnh sửa sẹo sau khi cắt bao quy đầu uy tín?

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một là phòng khám có đầy đủ các thiết bị chuẩn y tế, ngoài ra còn có các khoa liên quan để có thể cấp cứu, điều trị kịp thời nếu rủi ro xảy ra. Là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống Y tế Thủ Dầu Một, luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao:

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.  

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh - nhi khoa - nam khoa, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp cha mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé từ sơ sinh đến khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành 

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh liên quan tới bao quy đầu cho trẻ em và người lớn.

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề sẹo sau khi cắt quy đầu có chữa được không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN