PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sưng bao quy đầu có tự khỏi không?

Ngày đăng : 03-06-2023

Bao quy đầu là bộ phận che chắn của dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật trước những va đập, tổn thương từ bên ngoài. Vậy sưng bao quy đầu có tự khỏi không, liệu có nguy hiểm gì tới sức khỏe, theo dõi bài viết để biết chi tiết.

Sưng bao quy đầu là gì?

Bên trong bao quy đầu có một lượng lớn vi khuẩn có ích, các tế bào miễn dịch Langerhans nên có khả năng bảo vệ dương vật trước sự tấn công của các tác nhân gây viêm nhiễm. Đồng thời, chất nhờn do lớp da này tiết ra có tác dụng bôi trơn và giữ ẩm cho dương vật. 

Đặc biệt, bao quy đầu có nhiều mạch máu và dây thần kinh mang lại khoái cảm cho nam giới khi "mây mưa". Nhưng khi bao quy đầu của nam giới bị sưng tấy đỏ, máu lưu thông chậm gây đau đớn, khó chịu cho nhiều nam giới. Nếu  tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, làm giảm ham muốn và gây đau rát khi quan hệ tình dục, dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, một số bệnh nam khoa khác


Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu

Sưng bao quy đầu là triệu chứng thường gặp của các bệnh nam khoa. Có nhiều lý do cho điều này và một số trong số đó là: 

Làm sạch không đúng cách 

Bao quy đầu và dương vật của nam giới đều là cơ quan nhạy cảm. Do đó, việc vệ sinh, kéo bao quy đầu không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Nhiều nam giới cho rằng dùng sản phẩm tẩy rửa mạnh sẽ làm sạch vùng kín hơn, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm, vì trước đó những vi khuẩn có lợi sẽ rửa trôi đi, làm mất hàng rào bảo vệ tự nhiên, nên giai đoạn này vi khuẩn dễ xâm nhập gây ngứa, nổi mẩn và viêm nhiễm. 

Chấn thương và va chạm mạnh

Bao quy đầu sưng tấy do sang chấn, va chạm mạnh là tình trạng thường gặp ở nam giới. Lúc này, bao quy đầu có thể bị trầy xước, tụ máu, nếu triệu chứng nhẹ thì vết thương có thể tự khỏi. Nhưng nếu xuất hiện hiện tượng chảy máu bên ngoài bao quy đầu thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách khắc phục. Ngoài ra, mặc quần hoặc quần lót quá chật khiến dương vật bị trầy xước và mẩn đỏ. 

Quan hệ tình dục không an toàn

Thiếu các biện pháp bảo vệ khi "mây mưa", thủ dâm, sử dụng thuốc kích dục không đảm bảo tiệt trùng… cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị trầy xước, mẩn đỏ và sưng tấy. 

Mụn rộp sinh dục 

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan qua đường tình dục. Nếu virus HSV xâm nhập vào cơ thể thì sau khoảng 4-5 ngày, bao quy đầu sẽ có hiện tượng bị sưng tấy, xuất hiện các mụn mủ nhỏ trên thân dương vật. Khi chúng vỡ ra  sẽ gây viêm loét niêm mạc khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khi đi vệ sinh.  

Bệnh lậu

Quan hệ tình dục không an toàn  làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu, căn bệnh xã hội nguy hiểm. Sưng bao quy đầu là một trong những biểu hiện để nhận biết bệnh, ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục như dương vật chảy mủ trắng, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ tình dục.

Sưng bao quy đầu tự khỏi không?

Sưng bao quy đầu tự khỏi không?

Sưng bao quy đầu tự khỏi không?

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng của bộ phận sinh dục nên nếu ở vị trí này bị sưng tấy, đau rát thì có thể là dấu hiệu của bệnh lý nào đó, tuyệt đối không nên chủ quan. Vì đây là bộ phận nhạy cảm nên việc nó tự khỏi bởi một tác động nào đó hầu như không xảy ra. Nên khi bao quy đầu bị sưng nên đi khám ngay, vì tình trạng viêm nhiễm có thể trở nên nghiêm trọng và gây ra một số biến chứng như: 

Vô sinh 

Bao quy đầu bị sưng, viêm không chỉ ảnh hưởng tới ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt,.. mà nó còn làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, từ đó làm  giảm khả năng thụ thai. 

Hoại tử quy đầu 

Khi bao quy đầu sưng tấy do tắc nghẽn, máu lưu thông đến dương vật sẽ  chậm lại. Nếu để lâu không chữa trị có thể dẫn đến hoại tử. 

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu bao quy đầu bị sưng do viêm nhiễm hoặc mắc một số bệnh nam khoa, lúc "mây mưa" nhưng không có đồ bảo hộ sẽ làm lây lan vi khuẩn cho bạn tình. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…

Cách chữa trị sưng bao quy đầu hiệu quả

Bao quy đầu bị sưng tấy thì phải xác định chính xác nguyên nhân để tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả. Nếu  do vệ sinh không đúng cách hoặc tổn thương nhẹ, bạn có thể chườm lạnh để chống viêm, hoặc dùng các loại thảo dược tự nhiên như lá trầu, dầu dừa,.. để đắp lên vết thương.

Ngoài ra, trước và sau khi quan hệ phải vệ sinh sạch sẽ dương vật, tránh ma sát quá mạnh. Đồng thời, bạn cũng nên chọn quần rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt. Điều này hạn chế tối đa sự ma sát của bao quy đầu khi vận động. Nếu bạn bị đau tinh hoàn dữ dội, sốt cao, sưng tấy, mẩn đỏ lan xuống vùng bẹn, tiểu buốt, tiểu rắt… thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, hạn chế xảy ra những biến chứng không mong muốn.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề sưng bao quy đầu có tự khỏi không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN