PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây

Ngày đăng : 06-06-2023

Bao quy đầu có chức năng riêng của chúng, và nếu nó có dấu hiệu sưng thì có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục, và cả lối sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Vậy sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây.

Sưng bao quy đầu là gì?

Cấu tạo của bao quy đầu luôn chứa một số lợi khuẩn và tế bào Langerhans  miễn dịch nên có khả năng bảo vệ dương vật trước các tác nhân gây nhiễm trùng. Đồng thời lượng dịch nhờn tiết ra còn có tác dụng bôi trơn và luôn duy trì độ ẩm ổn định ở dương vật. Bao quy đầu là phần đầu của dương vật,  chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh nên chúng còn giúp nam giới cảm nhận khoái cảm khi "mây mưa".


Sưng bao quy đầu ở nam giới là tình trạng bao quy đầu bị sưng tấy, tấy đỏ  vì một lý do nào đó khiến cho quá trình lưu thông máu bị chậm lại, khiến cho nam giới bị đau nhức, khó chịu ở dương vật. Nếu tình trạng sưng bao quy đầu kéo dài sẽ làm giảm ham muốn tình dục và gây đau rát khi quan hệ tình dục hoặc xuất tinh,  ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu

Sưng bao quy đầu là dấu hiệu thường gặp của các bệnh nam khoa. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và một trong số đó là:

Vệ sinh không đúng cách

Bao quy đầu của nam giới là cơ quan nhạy cảm và nó có liên quan mật thiết tới dương vật. Vì vậy, việc lộn bao quy đầu trong lúc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. 

Những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ rất khó khăn trong quá trình làm sạch. Nếu bạn sử dụng sản phẩm có hàm lượng chất tẩy rửa mạnh sẽ lấy đi một lượng lớn vi khuẩn có lợi ở bao quy đầu. Ở giai đoạn này, các vi khuẩn độc hại có thể xâm nhập gây ngứa, nổi mẩn và viêm nhiễm. Vì vậy nếu bị hẹp hoặc dài các bạn nên đi khám để nhận sự tư vấn của bác sĩ là có nên cắt bao quy đầu hay không.

Chấn thương va chạm mạnh

Bao quy đầu bị chấn thương hay va chạm mạnh là tình trạng bình thường ở nam giới, có nhiều nguyên nhân như thả rông (không mặc quần lót), mặc quần áo chật dẫn đến dương vật ma sát với quần áo,... Lúc này, bao quy đầu có thể bị trầy xước, tụ máu, nếu không quá mạnh các triệu chứng này có thể tự khỏi. Nhưng nếu xuất hiện hiện tượng chảy máu bên ngoài bao quy đầu thì có thể dẫn đến viêm nhiễm, lở loét.

Quan hệ không an toàn

Như các bạn đều biết, việc quan hệ không an toàn không sai, nhưng nếu bạn vệ sinh không kỹ sau đó sẽ dễ làm vi khuẩn sinh sôi gây nên các bệnh nam khoa hoặc phụ khoa. 

Ở nam giới nhu cầu thỏa mãn khá cao, nên việc lạm dụng thủ dâm xảy ra khá thường xuyên, bên cạnh làm dương vật trở nên nhạy cảm, điều này có thể khiến dương vật bị trầy xước do ma sát quá thường xuyên, dẫn đến tình trạng bị sưng bao quy đầu.

Ngoài ra việc dùng gel bôi trơn không đảm bảo an toàn cũng có thể khiến dương vật bị kích ứng, gây nên tình trạng mẩn đỏ, sưng tấy và đau đớn mỗi khi cương cứng.

Sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây

Sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây

Sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây

Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu là rất nhiều, nếu bị nhẹ có thể tự khỏi, tuy nhiên cũng có trường hợp vì chủ quan mà dẫn đến rất nhiều hệ lụy như dương vật bị dị dạng,... điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt, tâm lý và khả năng sinh sản của đàn ông. 

Để đảm bảo an toàn, cách tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế nam khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Sưng bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây:

Sự phát triển của các bệnh viêm nhiễm khác: Sau khi xâm nhập, các vết loét ở bao quy đầu có thể phát triển và xâm nhập sâu hơn vào các bộ phận khác. Chúng gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm như viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… 

Suy giảm ham muốn tình dục: Sưng bao quy đầu có thể kèm theo đau rát, tình trạng kéo dài có thể khiến nam giới mất hứng thú trong chuyện "mây mưa". Có thể dẫn tới một số bệnh lý như rối loạn sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm… 

Vô sinh, hiếm muộn: Bao quy đầu bị sưng, viêm nhiễm nếu không điều trị kịp thời sẽ gây tắc ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,… Đồng thời, nếu là biểu hiện của bệnh lý nam khoa thì bao quy đầu sưng cũng gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản.

Hoại tử quy đầu: Trong trường hợp, bao quy đầu bị sưng do nghẹt thì quá trình lưu thông máu đến dương vật sẽ bị chậm lại. Nếu để kéo dài, không điều trị đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử. 

Biện pháp phòng ngừa viêm bao quy đầu

Điều trị các bệnh lý hoặc yếu tố nguy cơ như hẹp hoặc dài bao quy đầu,…. 

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là rãnh bao quy đầu Chú ý không nên chà xát quá mạnh vì sẽ làm trầy xước, tổn thương bao quy đầu 

Tránh dùng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bộ phận sinh dục. Vì chúng có thể gây kích ứng, khô rát và khó chịu. Thay vào đó, nam giới nên chọn các loại xà phòng, dung dịch vệ sinh nam có độ pH cân bằng  

Tránh thủ dâm quá nhiều: Số lần thủ dâm mỗi tuần chỉ nên từ 1-2 lần. Điều quan trọng là đàn ông không bị mệt mỏi, suy giảm sức khỏe hoặc mất tinh thần khi học tập hoặc làm việc. Ngoài ra, dụng cụ thủ dâm phải được vệ sinh thật sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng 

Ưu tiên các loại quần làm từ chất liệu thoáng mát, không bó sát vùng kín để tránh cọ sát bao quy đầu gây bí bách, khó chịu

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề sưng da bao quy đầu thì có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh sau đây. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN