PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ và nam giới ra sao?

Ngày đăng : 12-08-2023

Tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản không chỉ dừng lại ở mức làm suy giảm khả năng mang thai của người mẹ, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của thai nhi đang nằm trong bụng mẹ. Vậy, uống rượu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cụ thể như thế nào?

Rượu bia có gây hại đến khả năng sinh sản của nam giới và nữ giới?

1/ Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe sinh sản phụ nữ

+ Uống nhiều rượu bia trong thời gian dài có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không đều. Kinh nguyệt có thể ngừng hoàn toàn hoặc phụ nữ có thể mãn kinh sớm.

+ Rượu bia làm tăng nồng độ estrogen ở phụ nữ làm tăng nguy cơ ung thư vú.

+ Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng và chất lượng trứng, thậm chí có thể ngừng rụng trứng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

+ Làm tuyến yên suy yếu dẫn đến trứng không rụng, nội mạc tử cung phát triển bất thường, rối loạn kinh nguyệt, tăng nguy cơ sinh non và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

+ Người mẹ uống rượu trong thời kỳ mang thai sẽ khiến não bộ thai nhi phát triển không theo mong muốn. Trường hợp phổ biến là thai nhi nhỏ hơn trung bình, khối lượng não ít hơn và các đặc điểm trên khuôn mặt khác biệt.

+ Thai nhi với khối lượng não ít sẽ có ít tế bào não hơn, dẫn đến trẻ khi khi ra dễ gặp các vấn đề bất thường về hành vi, dị tật,.... 

+ Phụ nữ nghiện rượu nặng khi mang thai sẽ dễ bị sảy thai.

Tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản

2/ Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe sinh sản nam giới

+ Lạm dụng đồ uống có cồn làm giảm tiết testosterone cũng như chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

+ Độc tố trong rượu bia có thể tiêu diệt các tế bào sinh tinh, giảm số tinh trùng chất lượng tốt, số lượng tinh trùng được phóng thích sẽ ít đi trông thấy và không đạt đủ điều kiện thụ thai. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nam giới.

+ Gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới, không thể tiến hành quan hệ tình dục một cách trọn vẹn. 

+ Nam giới không thể cương cứng hoặc khó duy trì sự cương cứng.

+ Dễ dàng mất đi ham muốn tình dục sau khi sử dụng rượu bia trong thời gian dài, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Không có loại rượu, bia nào an toàn cho thai kỳ, vì thế để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và thai nhi tốt nhất, người mẹ không được uống rượu, bia khi đang dự định có con, trong thời gian mang thai cũng như trong suốt thời kỳ cho con bú bằng sữa mẹ.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Địa chỉ kiểm tra sức khỏe sinh sản vợ chồng ở đâu

Liên hệ Đa khoa Nguyễn Trãi để được hỗ trợ tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí cho cặp đôi 

Bất kỳ bậc làm cha làm mẹ nào cũng luôn băn khoăn, trăn trở: Làm sao để có một thai kỳ an toàn, để “mẹ tròn con vuông”, em bé được phát triển và chào đời khỏe mạnh nhất trước các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra với bất kỳ sản phụ và thai nhi nào.

Trong, trước và sau thai kỳ, cả mẹ và con đều phải đối diện với hàng loạt nguy cơ bệnh tật và biến chứng nguy hiểm. Do đó cần có sự can thiệp kịp thời và xử trí đúng cách của các chuyên gia có chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng để tránh khỏi những hậu quả khôn lường đe dọa đến tính mạng.

Tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản

Thấu hiểu được những nỗi lo đó, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi với dịch vụ Tư vấn và thăm khám sức khỏe tiền sinh sản chất lượng cao giúp các cặp vợ chồng sẵn sàng cho một thai kỳ như ý nhất, tránh tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản, mọi nguy cơ bệnh tật đều có thể được giảm thiểu, tiên đoán và phòng ngừa kịp thời nhờ việc kiểm tra sàng lọc kỹ càng.

Với chất lượng chuyên môn cao của đội ngũ chuyên gia sản phụ khoa trong, ngoài nước và hệ thống cơ sở vật chất cao cấp, hiện đại, đạt chuẩn, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn đồng hành và chuẩn bị những điều tốt nhất cho phụ nữ từ giai đoạn chuẩn bị mang thai, trong suốt thai kỳ và sau sinh bằng dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp và trách nhiệm cao.

Nếu cặp vợ chồng đang tìm kiếm một phòng khám sức khỏe sinh sản chất lượng tại Bình Dương và các tỉnh lân cận thì phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một lựa chọn đáng xem xét không thể bỏ qua.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN