PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tại sao nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu?

Ngày đăng : 15-06-2023

Nam giới nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu có thể là một vấn đề sinh lý lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của người bệnh. Nhưng các chuyên gia cho rằng chúng ta không nên chủ quan. Vì khả năng xảy ra biến chứng nguy hiểm cũng rất cao.

Tại sao nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu?

Nổi mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu có rất nhiều nguyên nhân gây ra và gây ra nhiều phiền toái cho nam giới trong sinh hoạt hàng ngày: 


Vi khuẩn: Khi các tác nhân xấu xâm nhập bao quy đầu như vi khuẩn, vi sinh vật sẽ gây tổn thương, nổi mụn. Nguyên nhân có thể do quan hệ tình dục  hoặc vệ sinh vùng kín nam không an toàn. Mụn do vi khuẩn thường có mủ trắng và gây mùi khó chịu cho các bạn nam. 

Nhiễm trùng nấm men: Candida là một loại nấm phổ biến gây sưng bao quy đầu. Chúng có thể là những vết sưng đỏ hoặc trắng trên đầu dương vật. Khi mắc bệnh, dương vật thường bị căng hoặc cương cứng. Nguyên nhân là do nam giới bị lây nhiễm bệnh này từ bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục hoặc do vệ sinh kém.  

Tăng hoạt động của  tuyến bã nhờn: Gây ra mồ hôi dương vật quá mức và các đốm Fordyce nhỏ màu trắng hoặc hồng. Chúng có thể phát triển đơn lẻ, nhưng đôi khi bay cao theo nhóm. Các hạt Fordyce không lây truyền qua đường tình dục.  

Mụn rộp sinh dục: Ban đầu xuất hiện các mụn nước, sau đó các mụn nước vỡ ra và lở loét khiến dương vật chảy mủ. Sau một thời gian, vết thương có thể tự lành, có thể hình thành vết rạn và sẹo. Mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát. 

Sùi mào gà: Ban đầu, có những mảng da nhỏ trên dương vật. Theo thời gian, chúng sẽ phát triển và hợp nhất thành các nhóm như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Tại sao nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu?

Tại sao nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu?

Nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu có nguy hiểm không?

Ngoài việc gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt lẫn tình dục thì nó có thể gây ảnh hưởng tâm lý tới nam giới. Cụ thể như:

Ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống: Khi nổi mụn ở bao quy đầu dương vật, ban đầu nam giới cảm thấy lo lắng, bất an và băn khoăn không biết mình mắc phải bệnh gì. Sau đó, khi mụn viêm phát triển và lan rộng sẽ khiến dương vật của chủ nhân đau nhức, khó chịu, sưng tấy và mẩn đỏ. Đứng trước tình trạng này, hầu như ai cũng tự ti, giảm ham muốn tình dục. 

Bệnh nếu không được điều trị đúng cách và nhanh chóng có thể dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh nam. Do đó, nếu thấy dương vật nổi mụn bất thường, hãy đi khám càng sớm càng tốt.  

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nổi mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu còn là triệu chứng của các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục, bao quy đầu hay viêm quy đầu. Hầu hết các bệnh này lây lan rất nhanh và dễ phát triển thành ổ nhiễm trùng nặng ảnh hưởng lớn đến các cơ quan, tổ chức xung quanh. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây rối loạn chức năng tình dục, khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng vô sinh và nhiều hệ lụy khác.

Cách phòng tránh nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu

Để tránh tình trạng xuất hiện các mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu. Trong cuộc sống hàng ngày, đàn ông nên cân nhắc những điều sau: 

Không quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Xây dựng lối sống lành mạnh khoa học. Tình dục an toàn, điều độ và chung thủy. 

Rửa sạch cơ thể và vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Mặc đồ lót mềm mại, thoáng khí và thấm hút tốt. Sử dụng sản phẩm không gây kích ứng, dị ứng trên da, đặc biệt là trên bộ phận sinh dục.  

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng  tăng cường hệ thống miễn dịch. Hạn chế thức ăn cay, béo. Tránh lạm dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác. 

Thời gian làm việc, nghỉ ngơi, vận động hợp lý. Khám sức khỏe định kỳ, theo dõi sức khỏe nếu nghi ngờ bị dị tật, bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội. 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề tại sao nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN