PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thai 24 tuần là mấy tháng

Ngày đăng : 29-03-2019

       Thai 24 tuần là mấy tháng là thắc mắc được rất nhiều bà bầu quan tâm, bởi việc xác định đúng tuổi thai sẽ giúp mẹ có cách chăm sóc thai kỳ của mình tốt hơn. Chính vì thế, bài viết dưới đây, các bác sĩ sản khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ giải đáp thắc mắc trên thông qua mục tin tức y khoa dưới đây.

 

Thai 24 tuần là mấy tháng?

 

       Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dựa theo quy chuẩn phát triển của một thai nhi bình thường thì thai 24 tuần tuổi vừa tròn 6 tháng, lúc này mẹ đã bước sang 2/3 thai kỳ của mình. Sự phát triển của thai nhi thời điểm này đã đạt được mức tăng trưởng ổn định với chiều dài khoảng 30cm và nặng khoảng 600 gam, tương đương với một quả lựu chín.

 

Thai 24 tuần là mấy tháng?

Thai 24 tuần là mấy tháng?

 

       Ở giai đoạn này, bé không còn gầy nữa mà đã bắt đầu tích mỡ, vì thế, làn da nhăn nheo dần căng ra và bé dần giống trẻ sơ sinh hơn. Bé bắt đầu mọc tóc nhiều hơn, nếu nhìn thấy được, mẹ cũng có thể xác định được màu sắc và dạng tóc.

 

       Thai 24 tuần là mấy tháng ở mỗi mẹ sẽ chênh lệch 1 – 2 tuần do thời điểm rụng trứng khác nhau. Vì thế, để xác định chính xác thai 24 tuần là ở tháng thứ mấy các bà bầu nên đến địa chỉ y tế chuyên khoa để bác sĩ tiến hành kiểm tra.

 

>>> Có thể chị em quan tâm: Hình ảnh thai nhi 11 tuần tuổi
 

Cuộc sống mẹ sẽ thay đổi ra sao khi thai nhi 24 tuần tuổi?

 

       Bé không phải người duy nhất trong nhà đang mọc thêm tóc mỗi ngày vì tóc của các mẹ cũng dày và bóng hơn bao giờ hết. Thực tế, không phải do tóc mọc thêm mà bởi sự thay đổi của hormone trong cơ thể khiến tóc rụng ít hơn bình thường.

 

Cuộc sống mẹ sẽ thay đổi ra sao khi thai nhi 24 tuần tuổi?

Cuộc sống di chuyển của mẹ sẽ khó khăn hơn khi thai nhi 24 tuần tuổi?

 

       Khi bước sang tuần 24 tuổi, các mẹ cũng không di chuyển dễ dàng như trước đây. Tuy vậy, việc duy trì luyện tập thể dục sẽ không ảnh hưởng gì trừ khi bác sĩ khuyến cáo, nhưng cần tuân theo một số quy tắc an toàn: Đừng tập khi đang cảm thấy mệt mỏi quá mức và dừng lại đúng lúc nếu cảm thấy đau, chóng mặt hay khó thở.

 

       Không nằm ngửa, tránh những môn thể thao có va chạm cũng như bất kỳ bài tập nào khiến mẹ dễ mất thăng bằng. Nên bổ sung nhiều nước, dành thời gian cho hai giai đoạn khởi động và thả lỏng.

 

Chế độ dinh dưỡng mang thai tuần 24 tốt cho mẹ bầu

 

       Bên cạnh việc quan tâm đến thai 24 tuần là mấy tháng, các bà bầu cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Sau đây là những lựa chọn tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi:

 

 Protein: Chất dinh dưỡng rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của các mẹ bầu. Tuy nhiên mẹ cần tránh các loại cá quá béo hoặc thịt mỡ để tránh bị tăng cân nhiều. Những thực phẩm nên bổ sung vào cơ thể bao gồm: thịt nạc, cá trắng, trứng và đậu…

 

 Sữa và các chế phẩm từ sữa: Theo các chuyên gia sản khoa, chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu 24 tuần tuổi không được thiếu sữa. Bởi nhu cầu về canxi để thai nhi phát triển xương và răng là rất cao. Do đó, mẹ cần bổ sung sữa và các thực phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa mỗi ngày.

 

Chế độ dinh dưỡng mang thai tuần 24 tốt cho mẹ bầu

Chế độ dinh dưỡng mang thai tuần 24 tốt cho mẹ bầu

 

 Rau xanh và trái cây tươi: Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu đặc biệt ở giai đoạn này khi bụng bầu đang lớn nhất nhanh. Những loại rau các mẹ bầu nên ăn là củ cải, bắp cải, măng tây, rau bina, cà rốt, bí đỏ, cà tím, đậu xanh và cà chua…Không chỉ có rau xanh, các loại trái cây cũng góp phần cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất cho thai kỳ khỏe mạnh.  Vì vậy trong thực đơn hàng ngày, chị em chớ bỏ qua chuối, nho, kiwi, táo, lê hay bưởi…

 

=> Mẹ bầu nên ăn nhiều bữa trong ngày, khẩu phần ăn nhỏ được chia ra làm 6 bữa sẽ giúp mẹ dễ tiêu hóa hơn. Việc hấp thụ cũng sẽ dễ dàng hơn trước các triệu chứng ợ nóng, ợ chua hay táo bón thai kỳ thường gặp ở 3 tháng giữa.

 

       Để thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống đúng cách, các mẹ bầu nên duy trì luyện tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày. Ngoài việc nâng cao sức khỏe còn giúp chuyện sinh nở trở nên dễ dàng hơn.

 

  Thai 24 tuần mẹ cần chú ý gì?

 

Khám thai đúng lịch hẹn và hỏi bác sĩ xem bạn có cần được kiểm tra nồng độ huyết sắc tố (Haemoglobin) hay không. Việc này sẽ giúp bác sĩ phát hiện bạn có đang bị thiếu sắt hay không.

 

 Ở tuần 24, thai nhi bắt đầu hình thành tính cách vì vậy các mẹ nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh stress cũng như hạn chế những lo lắng.

 

Thai 24 tuần mẹ cần chú ý giữ cho tinh thần thoải mái

Thai 24 tuần mẹ cần chú ý giữ cho tinh thần thoải mái

 

 Ngực các mẹ sẽ tiếp tục lớn lên và càng lớn hơn khi có sữa, vì thế nên lưu ý để chọn những chiếc áo ngực vừa vặn và thoải mái.

 

 Không nên ăn nhiều chất béo, hạn chế ăn những món ăn mặn, những thực phẩm cay nóng, thịt tái sống gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

 

       Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một về thắc mắc thai 24 tuần là mấy tháng cũng như chế độ dinh dưỡng tốt cho thai nhi 24 tuần tuổi. Nếu còn có vấn đề cần giải đáp thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 (Zalo) hoặc qua khung chat bên dưới để được bác sĩ giải đáp trực tuyến.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN