PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Ngày đăng : 04-07-2023

Đa số các bé trai lúc mới sinh đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, cũng ít phụ huynh biết điều này mà làm tổn thương đến bao quy đầu của trẻ. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sự phát triển dương vật, gây khó khăn khi đi tiểu tiện và vệ sinh. Vậy thế nào là hẹp bao quy đầu? Cùng theo dõi để biết thêm thông tin hữu ích nhé.

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng dương vật không thể kéo xuống ngay cả khi cương cứng (bao quy đầu không tuột khỏi đầu quy đầu), chỉ xuất hiện một lỗ nhỏ gây tiểu khó, nước tiểu dễ bị bám hoặc rơi vào các khe của bao quy đầu gây viêm nhiễm dương vật. 


Hầu hết các bé trai mời ra đời đều có bao quy đầu hẹp, khi lớn lên bao quy đầu sẽ tự tụt xuống. Nếu bao quy đầu không tự tụt xuống thì cần phải thực hiện các phương pháp điều trị. Nong bao quy đầu cho trẻ thường được sử dụng nhiều nhất, tuy đơn giản nhưng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện, nếu nong không có hiệu quả thì phương pháp cuối cùng được dùng là phẫu thuật bao quy đầu.

Khi nào nên nong bao quy đầu cho trẻ

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các bé trai dưới 4 tuổi không nên cố gắng nong rộng da quy đầu vì có thể gây dính, xơ hóa dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát. Nếu bé trai có những biểu hiện bất thường như tiểu khó, bao quy đầu thường xuyên sưng tấy, tấy đỏ thì cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. 

Việc nong bao quy đầu là không cần thiết nếu trẻ không có biểu hiện đau đớn hay khó khăn khi đi tiểu, việc này chỉ làm tổn thương cơ quan sinh dục. Về lâu dài có thể gây rối loạn cương dương, khó cương cứng do các mạch máu  bị tổn thương khi còn trẻ. Ngoài ra, không nên nong rộng bao quy đầu nếu trẻ quá nhỏ, vì khi đó dương vật của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, rất khó xác định bao quy đầu có hẹp hay không. Thông thường, trẻ em không được xác định chính xác cho đến tuổi vị thành niên, khi dương vật đã tương đối phát triển và có nhu cầu tình dục.

Nhiều người đã đưa con mình đi nong khi chỉ vài tháng tuổi mà không biết về tác hại của việc này. Nếu nong sớm, dương vật có thể bị trầy xước, đau và gây tâm lý hoảng sợ ở trẻ.

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Nong bao quy đầu đúng cách

Đối với trẻ em bị hẹp, nong bao quy đầu đúng cách là một quá trình liên tục. Cha mẹ có thể tự thực hiện bằng cách dùng tay kéo căng bao quy đầu cho trẻ mỗi ngày. 

Nên nong bao quy đầu khi lớp da này đang mềm mại và dễ dàng di chuyển. Cha mẹ có thể bôi kem steroid lên bao quy đầu để giảm ma sát và giảm đau. Do đó, hãy kéo nhẹ bao quy đầu về phía trước vài lần rồi kéo nhẹ lại để không gây đau cho bé. Khi kéo nên giữ nguyên tư thế kéo trong vài phút, lặp lại động tác nhiều lần trong ngày. Trẻ thường sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện bài tập này dưới nước.  

Nếu không nong đúng cách, bé sẽ thấy đau rát mỗi khi đi tiểu, bao quy đầu sẽ bị hẹp trở lại. Ngoài ra, các thủ thuật phẫu thuật cũng có thể gây ra các biến chứng như chảy máu, sưng tấy, nhiễm trùng và tổn thương tuyến hoặc niệu đạo ngay sau khi phẫu thuật. Vì vậy, trước khi quyết định nong rộng hay cắt bao quy đầu cho trẻ thì phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và lựa chọn giải pháp điều trị.

Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định nong bao quy đầu trước khi thực hiện cái biện pháp ngoại khoa. Nếu hẹp bao quy đầu có thể điều trị thành công bằng cách nong bao quy đầu thì trẻ không cần phải cắt bao quy đầu. Ngược lại, nếu nong không thành công thì cần phải cắt bao quy đầu.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai với sự giám sát của các cơ quan chức năng và quản lý của Sở Y tế. Chính vì thế toàn bộ chi phí cắt bao quy đầu đều được niêm yết rất rõ ràng theo quy định của Sở Y tế và tuyệt đối không xảy ra tình trạng hét giá trên trời như các cơ sở khác. Ngoài việc có mức chi phí chữa bệnh hợp lý Phòng khám còn có các ưu điểm nổi bật khác như:

☀ Y bác sĩ tại phòng khám đều là những người giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm và có tâm với nghề, luôn ân cần với người bệnh.

☀ Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang mang tới cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khi tới khám và điều trị bệnh

☀ Các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ một số quốc gia lớn với nền y học phát triển, không ngừng đổi mới và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh

☀ Thông tin bệnh án của bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối.

☀ Môi trường khám chữa bệnh thân thiện với nhân viên và bác sĩ chu đáo, nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ cho mỗi bệnh nhân.

☀ Ngoài ra phòng khám luôn cập nhật những phương pháp - kỹ thuật hiện đại được các chuyên gia đánh giá cao với mức độ điều trị mầm bệnh tận gốc không xâm lấn lại tăng cường miễn dịch giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng. Và thời gian phẫu thuật cũng như hồi sức nhanh gọn trong ngày để không ảnh hưởng tới đời sống của bệnh nhân. 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề thế nào là hẹp bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN