PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản mà phụ nữ không nên bỏ qua

Ngày đăng : 12-08-2023

Dựa trên nghiên cứu khoa học cho thấy, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản hỗ trợ cung cấp chất khoáng, vitamin, chất béo và protein cần thiết cho quá trình thụ thai, mang đến một sức khỏe tốt cho thai nhi.

Gợi ý một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ

1/ Các loại thịt đỏ giúp trứng khỏe mạnh

Có thể kể đến các loại thịt bò, thịt heo, thịt cừu,... Những loại thịt đỏ này giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu của nữ giới, tăng cường sức đề kháng giúp nuôi dưỡng trứng khỏe.

Phụ nữ sẽ mất đi một lượng máu khá lớn trong chu kỳ kinh nguyệt, vì vậy việc sử dụng thịt đỏ là phương pháp hữu hiệu để bổ sung lại lượng máu cần thiết cho cơ thể.

2/ Những loại cá giàu Omega - 3

Điển hình là cá hồi, đây là loại thực phẩm mà nữ giới không nên bỏ qua nếu muốn tăng cường sức khỏe và chất lượng của trứng. Cá hồi cung cấp một lượng lớn protein, các chất dinh dưỡng và omega 3 có khả năng phòng chống các bệnh viêm nhiễm.

Bổ sung cá vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ hỗ trợ gia tăng khả năng thụ thai tự nhiên nhờ cung cấp các dưỡng chất cần thiết như protein, magie, canxi,...

3/ Ăn trứng gia tăng khả năng thụ thai

Chất dinh dưỡng có trong trứng giúp buồng trứng ở nữ giới phát triển tối ưu, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ giúp tử cung được cải thiện chức năng hoạt động.

4/ Các loại hoa quả tươi

Trái cây, vốn giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và có thể bình thường hóa nồng độ estrogen, ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản

5/ Các loại sữa

Ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa và bơ hàng ngày tốt cho sức khỏe tử cung, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung.

6/ Uống trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung.

Theo các chuyên gia, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.

7/ Rau xanh đậm màu

Phụ nữ nên ăn đa dạng nhiều loại rau xanh đậm màu khác nhau để tăng hấp thu tất cả các dưỡng chất cần thiết, trong đó có axit folic, để đảm bảo cho tử cung sẵn sàng nuôi dưỡng mộ thai nhi khỏe mạnh.

8/ Các loại hạt

Nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều vì các loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt.

Các axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: khám sức khỏe sinh sản trước hôn nhân

Tham khảo chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sinh sản từ các bác sĩ hàng đầu tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Bên cạnh việc tham khảo và tuân thủ các chế độ dinh dưỡng để chuẩn bị cho sức khỏe sinh sản tốt nhất, vợ chồng nên trao đổi với bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi trong mỗi lần thăm khám định kỳ để được hướng dẫn và giúp đỡ bất cứ lúc nào. 

Thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản

Ngoài ra, phụ nữ nên:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống giàu folate, sắt, canxi và protein. Nói chuyện với bác sĩ về các chất bổ sung trước khi sinh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Ăn sáng mỗi ngày.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Ăn thực phẩm giàu chất xơ, và uống chất lỏng (đặc biệt là nước) để tránh táo bón.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tránh rượu, cá sống hoặc nấu chưa chín, cá chứa nhiều thủy ngân, thịt và thịt gia cầm chưa nấu chín và phô mai mềm.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thực hiện hoạt động thể chất cường độ vừa phải. Nếu có vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, với mô hình khám chữa bệnh chuyên nghiệp "1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân" sẽ giúp quá trình hỗ trợ điều trị chu đáo, tận tình và nhanh chóng.

Các bác sĩ và các nhân viên y tế tại Đa khoa Nguyễn Trãi luôn làm việc dựa trên tinh thần vui vẻ, lấy yếu tố y đức làm trọng tâm, sức khỏe người bệnh là ưu tiên, không thờ ơ với bệnh nhân dù là bất cứ hoàn cảnh nào.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: sức khỏe sinh sản bao gồm những nội dung gì

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN