PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn là gì?

Ngày đăng : 29-06-2023

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột ra khỏi quy đầu.Đây là tình trạng gây khó chịu ở nam giới, vì khó khăn khi vệ sinh và gây đau đớn khi quan hệ. Vì vậy thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn là phương pháp được sử dụng để "chữa cháy" nhiều nhất. Vậy thuốc bao gồm những loại nào, cũng như cách dùng như thế nào? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết.

Tổng quan về những cách điều trị hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu có thể do hẹp sinh lý hoặc bệnh lý. Về lâu dài, điều này có thể gây viêm nhiễm bao quy đầu, khiến nam giới đau rát khi cương cứng. Do đó, chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả là rất cần thiết. Nguyên tắc điều trị hẹp bao quy đầu là ưu tiên sử dụng các biện pháp bảo tồn, giảm đau đớn và  có tính thẩm mỹ cho bệnh nhân. Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, cắt bao quy đầu được thực hiện. Các phương pháp thường được sử dụng hiện nay là kéo da quy đầu, dùng thuốc hoặc nong bao quy đầu. Đặc biệt, để điều trị hẹp bao quy đầu thường áp dụng phương pháp dùng thuốc bôi mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh.


Thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn là gì?

Sử dụng thuốc bôi để điều trị hẹp bao quy đầu được rất nhiều nam giới ưa chuộng. Sở dĩ như vậy bởi đây là phương pháp không cần đến sự can thiệp của dao kéo, rất tiện lợi và có thể điều trị tại nhà. Theo các chuyên gia, đây là  phương pháp tương đối an toàn và hiệu quả. Trong một số trường hợp, tỷ lệ thành công lên tới 85-95%. 

Thực chất của phương pháp này là các bài tập kéo giãn bao quy đầu bằng tay, kết hợp với bôi thuốc vào quy đầu dương vật. Các loại thuốc bôi thường được sử dụng bao gồm các loại kem hoặc gel steroid như betamethasone, triamcinolone, clobetasol và mometasone. Thuốc thường dùng  là Betamethasone 0,05%, tên thương mại là Diprosone. Nó có thể được sử dụng ở trẻ em bị hẹp bẩm sinh và hẹp do sẹo (67-95% trường hợp).

Công dụng của thuốc bôi hẹp bao quy đầu

Theo nghiên cứu, kem steroid giúp làm săn chắc da. Ngoài ra, nó còn làm mềm da, giúp kéo hoặc nong bao quy đầu dễ dàng hơn. Khi ngừng thuốc, bao quy đầu vẫn dày lên bình thường. Do đó, vẫn có thể khôi phục nguyên vẹn các chức năng bình thường của bao quy đầu. 

Một số bác sĩ có thể kê đơn thuốc bôi để giảm độ dày của bao quy đầu giúp da đàn hồi hơn trước khi nong rộng hoặc cắt bao quy đầu ở người trưởng thành.

Thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn

Thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn

Cách dùng thuốc bôi hẹp bao quy đầu

Trước khi sử dụng thuốc, bạn phải vệ sinh sạch sẽ dương vật. Sau đó lau khô bằng khăn giấy mềm, rồi mới bôi thuốc vào trong và ngoài bao quy đầu. Nếu bao quy đầu quá hẹp, chỉ chừa một lỗ nhỏ thì nên kéo bao quy đầu lên xuống vài lần. Hoặc bạn cũng có thể xoa một lúc rồi bôi thuốc vào. Cuối cùng, tiếp tục kéo căng da quy đầu từ trước ra sau theo sự hướng dẫn của bác sĩ.  

Ở trẻ em do  bao quy đầu quá nhỏ. Trước khi bôi thuốc, phụ huynh nên lột bao quy đầu của trẻ lên xuống vài lần. Phương pháp này giúp phân phối thuốc cả bên trong và bên ngoài bao quy đầu.

Hiện nay, các loại thuốc bôi thường được khuyên dùng cho trẻ trên 3 tuổi. Người bệnh nên sử dụng thuốc 2-3 lần/ngày, liên tục trong 4-6 tuần. Tuy nhiên, tốt nhất là làm theo khuyến nghị của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu

Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu thường được chỉ định để điều trị các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ ở trẻ em và người lớn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên ghi nhớ những điều sau đây. 

Cần có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Người bệnh được khuyến cáo uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. 

Chú ý vệ sinh, rửa sạch tay trước khi dùng thuốc để tránh viêm bao quy đầu. 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng thuốc cùng với các kỹ thuật kéo hoặc nong bao quy đầu.

Các loại thuốc bôi cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Không tự ý nong rộng bao quy đầu cho trẻ, vì sẽ rất dễ làm tổn thương vùng kín của trẻ.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Thuốc bôi tuy là phương pháp tương đối an toàn nhưng vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn gặp các triệu chứng như sưng, nóng, rát, tiểu buốt sau khi dùng thuốc, hãy ngừng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Nó có thể là một phản ứng dị ứng với thuốc, có thể gây hậu quả có hại cho người dùng.

Ngoài ra, nếu điều trị không hiệu quả sau 3 tháng. Người bệnh nên đi thăm khám để xác định rõ tình trạng hẹp bao quy đầu. Trong trường hợp này, cắt bao quy đầu có thể là cần thiết. 

Tóm lại, điều trị hẹp bao quy đầu tại chỗ là phương pháp tương đối an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng thuốc và dùng đúng theo chỉ định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề thuốc bôi hẹp bao quy đầu cho người lớn. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN