PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Ngày đăng : 13-05-2023

Thuốc là phương pháp được nhiều người quan tâm và sử dụng nếu bản thân bị bệnh gì đó, viêm bao quy đầu cũng không ngoại lệ, nam giới cũng rất quan tâm tới thuốc chữa viêm bao quy đầu. Tuy nhiên việc uống thuốc là cần có sự kê đơn từ bác sĩ, nam giới có thể dùng dạng bôi để điều trị, nhưng nên tìm hiểu kĩ hoặc nên thăm khám để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Biết rõ nguyên nhân cũng hỗ trợ tìm ra phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh để chữa trị được hiệu quả hơn, một số nguyên nhân thường gặp như:


Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng phổ biến nhất, biểu hiện là có lớp da phủ phần đầu dương vật khiến nó khó lộ ra ngoài, việc này làm quá trình đi tiểu khó khăn và vệ sinh không sạch, dẫn đến vi khuẩn tích tụ gây tình trạng viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục không lành mạnh: Việc không dùng biện pháp an toàn, có quá nhiều bạn tình gia tăng nguy cơ mắc bệnh qua đường tình dục như giang mai, lậu,... dễ gây nên tình trạng viêm bao quy đầu. 

Không vệ sinh hoặc vệ sinh sai cách bộ phận sinh dục: Điều này thường hay gặp ở những trẻ nhỏ chưa có ý thức vệ sinh cá nhân

Cơ địa dễ kích ứng: Đây là nguyên nhân ít ai để ý tới như nước tắm rửa hàng ngày có nhiều chất tẩy rửa, sữa tắm hoặc sản phẩm vệ sinh bộ phận sinh dục có độ PH cao khiến dương vật nhạy cảm bị ửng đỏ, ngứa ngáy,.. dẫn đến viêm bao quy đầu.

Một số bệnh lý: Các bệnh lý như viêm niệu đạo hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu cũng làm tăng nguy cơ viêm bao quy đầu rất cao.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bao quy đầu

1. Viêm bao quy đầu cấp tính

Dương vật ngứa ngáy, khó chịu.

Vùng da bao quy đầu bị sưng đỏ, đau nhức.

Khi tiểu thường xuyên thấy rát, khó chịu…

2. Viêm bao quy đầu mãn tính

Bao quy đầu có mùi hôi, thường xuất hiện máu, mủ trắng không rõ nguyên nhân.

Tiểu đau và rát, ngứa ngáy; đau khi quan hệ tình dục.

Giảm ham muốn rõ rệt vì cơ thể luôn trong tình trạng đau nhức, mệt mỏi, kém tập trung…

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Thuốc chữa viêm bao quy đầu 

Với tình trạng viêm ở mức độ nhẹ hoặc cấp tính, thường sẽ dùng những loại thuốc uống đặc trị như kháng sinh, kháng viêm, diệt virus, giảm sưng đau… sẽ giúp loại bỏ những tác nhân gây bệnh, thuyên giảm nhanh chóng những triệu chứng khó chịu. Một số nhóm thuốc kháng sinh được bác sĩ kê đơn tùy vào nguyên nhân gây bệnh:

Kháng sinh polymyxin, neomycin, penicillin, chloramphenicol, glycerine, sorbolene… điều trị các vấn đề viêm do vi khuẩn.

Những loại thuốc kháng virus như valacyclovir hoặc famciclovir: Có thể được chỉ định nếu tình trạng viêm bao quy đầu có tác nhân gây bệnh là virus.

Khi dùng kháng sinh, người bệnh nên chú ý một số điều quan trọng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cơ thể gặp tình trạng kháng kháng sinh:

Đảm bảo dùng kháng sinh với liều lượng chính xác theo chỉ định từ bác sĩ, không nhiều và không ít hơn.

Tuyệt đối không chia sẻ kháng sinh của mình cho những người xung quanh. Do thuốc của bạn chưa chắc đã phù hợp cho người khác, dù có mắc chung một bệnh lý.

Ngoài ra có thể dùng phương pháp phẫu thuật, đối với người bệnh viêm mãn tính và đã điều trị với thuốc nhưng không hiệu quả, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để loại bỏ bao da quy đầu. Hiện nay, những kỹ thuật cắt bao quy đầu khá đa dạng, thường được chỉ định dựa theo độ tuổi, điều kiện sức khỏe và mức độ viêm của mỗi người bệnh.

Biện pháp phòng ngừa viêm bao quy đầu

Để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam giới cần lưu ý:

Điều trị những bệnh lý có nguy cơ gây viêm bao quy đầu như hẹp da bao quy đầu, da bao quy đầu dài…

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách mỗi ngày, đặc biệt là phần rãnh bao quy đầu. Lưu ý tránh cọ rửa mạnh vì sẽ làm trầy xước, tổn thương bao quy đầu.

Tránh dùng xà phòng, những chất tẩy rửa có độ kiềm quá cao để vệ sinh bộ phận sinh dục. Vì chúng có thể gây kích ứng, khô rát và khó chịu. Thay vào đó, nam giới nên chọn những loại xà phòng, dung dịch vệ sinh nam có độ pH cân bằng.

Tránh thủ dâm quá nhiều: Số lần thủ dâm mỗi tuần chỉ nên từ 1-2 lần. Điều quan trọng là sau khi thủ dâm, nam giới không bị mệt mỏi, sa sút sức khỏe hoặc ảnh hưởng tới tinh thần trong học tập hoặc làm việc. Ngoài ra, cần lưu ý vệ sinh kỹ những vật dụng thủ dâm sau mỗi lần dùng.

Ưu tiên chọn những loại quần có chất liệu thoáng mát, không bó sát vùng kín để tránh cọ xát vào vùng bao quy đầu, gây bí bách và khó chịu.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề thuốc chữa viêm bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN