PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc trị nấm bao quy đầu

Ngày đăng : 04-05-2023

Nấm bao quy đầu là bệnh  gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống  hàng ngày. Vậy nấm bao quy đầu là gì? Thuốc trị nấm bao quy đầu? Đọc các bài viết sau để biết thêm thông tin liên quan.

Nấm bao quy đầu là gì?

Viêm, nhiễm trùng, nấm và ngứa thường là những bệnh phổ biến ở phụ nữ lẫn nam giới. Đây là tình trạng bao quy đầu bị nhiễm nấm Candida và gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam. Trên đầu bao quy đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ li ti, có những bựa màu như bã đậu, khi đi tiểu có cảm giác đau, rát,…


Những tác nhân gây nấm bao quy đầu:

Nguyên nhân chính gây ra bệnh nấm bao quy đầu ở nam giới là do nấm Candida, một loại nấm lây nhiễm cho cả người và động vật. Nó phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt  và gây ra các triệu chứng bất thường.

Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm nấm candida. Nếu bạn tình  bị nhiễm nấm candida và có quan hệ tình dục thì nguy cơ lây nhiễm sẽ tăng lên rất nhiều do dịch tiết của người phụ nữ còn đọng lại trên bao quy đầu tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển mạnh.

Dùng chung khăn tắm, quần lót, sữa tắm,... với người bệnh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nấm bao quy đầu ở nam giới.

Các chuyên gia cho biết, nam giới bị dài bao quy đầu nếu không can thiệp cắt bao quy đầu rất dễ bị nhiễm nấm do dịch tiết ở đầu dương vật không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây bít bao quy đầu, tạo môi trường lý tưởng cho nấm trú ẩn.

Vệ sinh dương vật chưa sạch sẽ, nam giới thường không để ý tới vấn đề này nên đôi khi việc vệ sinh cậu nhỏ chỉ diễn ra qua loa, không đảm bảo.

Dương vật luôn ẩm ướt do tắm xong, hoặc đi tiểu không được lau khô.

Nam giới bị nhiễm HIV khiến hệ miễn dịch suy giảm.

Thuốc trị nấm bao quy đầu

Nếu phái nam có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục hoặc các triệu chứng của bệnh nấm ở bao quy đầu thì cũng đừng quá lo lắng mà hãy đến bệnh viện để thăm khám và  điều trị kịp thời. Không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc trị nấm bao quy đầu

Thuốc trị nấm bao quy đầu

Thông thường trị nấm, bác sĩ chỉ dùng đến kê thuốc uống hoặc thuốc bôi tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Thuốc trị nấm bao quy đầu thường là thuốc kháng sinh chống nấm như fluconazole và itraconazole, là những loại thuốc hiệu quả để điều trị nấm bao quy đầu.

Nếu bệnh nhân bị nhiễm nấm nặng hoặc tái phát, các bác sĩ khuyên nên dùng lại thuốc kháng sinh chống nấm hàng tháng trong 12 tháng kết hợp với  thuốc tăng cường miễn dịch.

Một số lưu ý khi điều trị nấm bao quy đầu:

Để bệnh nấm được chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh phải kiên trì. Thời gian điều trị có thể là 3-6 tháng, tùy thuộc vào phản ứng của bệnh nhân với thuốc. 

Nếu nấm tái phát do hẹp bao quy đầu nam giới  có thể cân nhắc cắt bao quy đầu sớm để điều trị dứt điểm. 

Ngay cả khi đã điều trị bằng thuốc từ 7 đến 10 ngày, người bệnh cũng nên đi khám lại và tuân thủ các biện pháp phòng tránh cho bản thân và bạn tình. 

Nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để tránh nguy cơ lây nhiễm và nhiễm trùng dương vật.

Làm thế nào để phòng ngừa nấm bao quy đầu?

Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn là biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất. 

Bạn nên sống chung thủy một vợ một chồng để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh từ bên ngoài. 

Vệ sinh dương vật sạch sẽ và thay quần lót thường xuyên để tránh nguy cơ  nhiễm nấm. 

Sau khi rửa sạch dương vật bằng nước ấm, bạn dùng khăn khác lau nhẹ nhàng. 

Chỉ  sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín có nguồn gốc rõ ràng, không gây hại cho da. 

Nên thay quần lót thường xuyên khoảng 4 tiếng một lần. Chỉ mặc quần đúng kích cỡ và tránh dùng quần lót chật có thể gây hại cho cậu nhỏ của bạn.

➨ Như vậy việc dùng thuốc uống hay thuốc bôi trị nấm bao quy đầu cần có sự hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ, các bạn không nên tự ý sử dụng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc nhập số điện thoại vào bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN