PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tổng quan về rối loạn nội tiết tố: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ngày đăng : 22-10-2018

      Rối loạn nội tiết tố nữ thường gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và cả tâm lý của chị em. Chính vì vậy, chị em cần nắm được tổng quan về tình trạng này như: Nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng thường gặp và cách điều trị bệnh hiệu quả, để có thể kịp thời hỗ trợ điều trị. Từ đó tránh được những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

 

 

Tìm hiểu về hiện tượng rối loạn nội tiết tố

 

      Nhiều người thắc mắc không biết hiện tượng rối loạn nội tiết tố là gì? Đối với vấn đề này các chuyên gia lý giải như sau: Trong cơ thể ai cũng có một hệ thống nội tiết, hệ thống này sẽ tiết ra các hormone kết hợp với hệ thống thần kinh để điều tiết tốt các chức năng sinh lý của cơ thể. Khi hệ thống nội tiết bình thường, các hormone sẽ giúp cân bằng trao đổi chất của cơ thể và chức năng sinh lý, nhưng ngược lại sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết.

 

      Nội tiết tố nữ (Estrogen) là một trong những hormone quan trọng giúp mang lại vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính. Hàm lượng nồng độ estrogen của nữ giới thường dao động từ 50 – 400pg/ml. Nếu nồng độ dưới ngưỡng 100pg/ml thì bạn đã bị rối loạn nội tiết tố nữ và cần thăm khám để biết nguyên nhân từ đó hỗ trợ điều trị ngay.

 

Tìm hiểu về hiện tượng rối loạn nội tiết tố

Tìm hiểu về hiện tượng rối loạn nội tiết tố

 

Rối loạn nội tiết tố nguyên nhân do đâu?

 

      Theo các bác sĩ chuyên khám bệnh phụ khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng rối loạn nội tiết tố nữ. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng này bao gồm:

 

 Do căng thẳng kéo dài: Nếu nữ giới có vấn đề về tâm lý như stress, căng thẳng, tâm lý không ổn định thì sẽ khiến hormone estrogen mất cân bằng, khiến chị em dễ gặp phải hiện tượng rối loạn nội tiết tố.

 

 Ngủ ít: Nếu chị em ngủ ít hoặc thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến 10 loại hormone khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là hormone estrogen. Vì vậy, khi bạn ngủ ít sẽ khiến hormone cơ thể mất cân bằng và gây rối loạn nội tiết tố nữ.

 

 Kiêng ăn quá mức: Buồng trứng là nơi chủ yếu sản xuất hormone Estrogen. Nếu bạn ăn kiêng, giảm béo hoặc ăn uống kém, chế độ ăn thiếu chất béo, không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cho estrogen sẽ bị ngừng sản xuất, gây rối loạn nội tiết tố.

 

 Tiếp xúc với chất độc hại: Chất độc hại có thể vào cơ thể theo nhiều đường như: Ăn uống, thực phẩm bẩn, môi trường làm việc, mỹ phẩm, các sản phẩm đồ gia dụng... cũng gây rối loạn nội tiết.

 

 Sử dụng các thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai là một estrogen tổng hợp. Do đó, khi sử dụng thuốc tránh thai sẽ làm tăng lượng estrogen, bên cạnh đó progesterone giảm đi, gây rối loạn nội tiết tố nữ. Thế nên, chị em cần lưu ý thật kỹ khi sử dụng và không lạm dụng thuốc tránh thai, ngừa thai.

 

 Dùng mỹ phẩm không an toàn: Đây là yếu tố thường gặp ở chị em thường xuyên trang điểm. Hầu hết các loại mỹ phẩm thường có những thành phần gây hại cho cơ thể khiến việc sản sinh các hormone mất đi sự cân bằng, dần hình thành chứng rối loạn nội tiết tố.

 

 Triệu chứng rối loạn nội tiết tố thường gặp

 

      Dưới đây là một số triệu chứng rối loạn nội tiết tố thường gặp mà chị em có thể tham khảo:

 

 Tóc khô, dễ gãy, rụng hoặc bạc sớm.

 

Bị béo phì dù đã có một chế độ ăn uống bình thường.

 

Ngực có hiện tương sưng và đau, tuyến sữa tăng sinh.

 

Móng tay, móng chân dễ bị gãy, rậm lông như nam giới.

 

Chị em có luôn có cảm giác mệt mỏi, tâm trạng tiêu cực, căng thẳng và stress kéo dài.

 

Tính khí thay đổi, dễ nóng nảy hoặc thay đổi một cách thất thường, dễ cáu gắt, bực bội.

 

Có dấu hiệu vô sinh như lập gia đình nhiều năm không kiêng quan hệ nhưng vẫn chưa có con.

 

      Khi bạn thấy 1 trong những dấu hiệu này nên đi khám ngay tại những bệnh viện, phòng khám có uy tín chất lượng nếu không sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

 Rối loạn nội tiết tố có nguy hiểm không?

 

      Đối với vấn đề rối loạn nội tiết tố có nguy hiểm không? Thì các chuyên gia cho biết, hiện tượng này ngoài việc gây nám và các bệnh về da thì còn dẫn đến nhiều tác hại khác đối với sức khỏe của chị em như:

 

Giảm ham muốn tình dục: Hormone estrogen và progesterone tạo ra ham muốn tình dục, khoái cảm ở người phụ nữ, khi hàm lượng các loại hormone này bị thay đổi sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục.

 

Ung thư: Nhiều người bệnh bị ung thư do rối loạn nội tiết dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.

 

Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh: Nếu lượng kinh của mỗi tháng của bạn có sự chênh lệch lớn, dẫn đến việc tiết estrogen buồng trứng quá cao hoặc quá thấp, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của nữ giới. 

 

Làm sao để phòng tránh rối loạn nội tiết tố?

 

      Để phòng tránh tình trạng rối loạn nội tiết tố, nữ giới nên cân nhắc những yếu tố sau:

 

 Đáp ứng nhu cầu trao đổi chất: Nên ăn chế độ ít chất béo và calo, cùng các thực phẩm hữu cơ, ăn đủ lượng carbs và protein để tăng khả năng trao đổi chất. Ăn các loại protein, tinh bột trong mỗi bữa ăn giúp ổn định lượng đường trong máu. Điều này rất quan trọng khi bạn có vấn đề về lượng đường trong máu.

 

 Hỗ trợ sản xuất hormone: Ăn nhiều thực phẩm tốt cho tuyến giáp (T3), vitamin A, vitamin E và hấp thụ nhiều vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Giảm tổng hợp hormone như sắt, tia cực tím, tia x, các chất béo không bão hòa, và estrogen thừa. Hãy ngâm mình trong bồn tắm pha muối Epsom trước khi đi ngủ, ít nhất là 15 phút vài lần một tuần, làm tăng nồng độ magiê. Ăn một củ cà rốt mỗi ngày giúp ruột hấp thụ nội độc tố và estrogen, giúp tăng bài tiết.

 

 Tránh khỏi môi trường có hại và bỏ căng thẳng: Xác định và loại bỏ các yếu tố gây stress như dị ứng thực phẩm, nhạy cảm, thiếu ngủ, và thiếu hụt năng lượng.

 

 Dùng thực phẩm sạch: Sử dụng các loại thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng thực phẩm hữu cơ, rau, quả tự trồng.

 

 Dùng mỹ phẩm chất lượng: Chị em hay trang diểm cần lưu ý nên dùng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không mua các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

 

 Không lạm dụng thuốc: Trước khi dùng thuốc tránh thai hay thuốc nội tiết tố, chị em hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng các nội tiết tố nữ từ thảo dược hay thực vật.

 

 Tránh xa môi trường độc hại: Không tiếp xúc với các môi trường độc hại, ô nhiễm, cũng như các chất độc hại khác.

 

      Đặc biệt, nếu bạn không may bị rối loạn nội tiết tố thì hãy đến Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được hỗ trợ điều trị ngay.

 

Làm sao để phòng tránh rối loạn nội tiết tố?

Làm sao để phòng tránh rối loạn nội tiết tố?

 

Điều trị rối loạn nội tiết tố tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một như thế nào?

 

      Tại Bình Dương, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ uy tín, ngoài phương pháp khoa học còn nhiều ưu điểm nổi bật như:

 

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, với tác phong chuyên nghiệp, thái độ lịch sự, luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với bệnh nhân.

 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Để đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị trong môi trường y tế hiện đại, chúng tôi xây dựng hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị nhập từ nhiều nước như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản…

 

Phương pháp khoa học: Khi đến điều trị rối loạn nội tiết tố, chị em sẽ được khám, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp:

 

+ Do căng thẳng, stresss: Được chỉ định dùng thuốc kết hợp luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng hằng ngày.

 

+ Do bệnh lý như: Tiểu đường, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, bệnh xã hội… Thì cần phải điều trị các bệnh lý đó, kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc giúp cân bằng nội tiết tố.

 

+ Do khối u hoặc u nang ở buồng trứng, tuyến yên… Cần điều trị ngay bằng cách phẫu thuật khi cần thiết, tránh bệnh di căn gây vô sinh thậm chí ung thư.

 

Chi phí rõ ràng: mọi chi phí điều trị sẽ được trao đổi thỏa thuận trước, luôn công khai minh bạch và in hóa đơn rõ ràng. Đặc biệt, chi phí phải chăng và có nhiều ưu đãi khi bạn đặt hẹn qua tổng đài tư vấn trực tuyến.

 

Thông tin bảo mật: Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ ” việc theo dõi tình trạng bệnh dễ dàng và thuận tiện hơn. Đặc biệt, thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật nhằm đảm bảo quyền riêng tư của bệnh nhân.

 

      Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ít cho bạn hiểu được rõ hơn về tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Mọi thắc mắc bạn hãy nhấp vào >> Tư Vấn<< hoặc gọi vào số hotline: 0908 522 700 để được tư vấn chi tiết và đặt hẹn trước để nhận nhiều ưu đãi.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN