PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Triệu chứng môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì?

Ngày đăng : 20-11-2017

     Môi bị nổi mụn trắng là triệu chứng rất thường gặp, nhưng mọi người thường chủ quan xem đây là một bệnh da liễu bình thường. Nhưng trên thực tế, đây có thể là dấu hiệu ban đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Cùng tìm hiểu rõ hơn về triệu chứng nổi môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì rõ hơn trong bài viết sau đây. 

 

Dấu hiệu môi nổi mụn trắng như thế nào?

 

     Bình thường da ở vùng mặt, đặc biệt là vùng da ở môi hay bị tác động của yếu tố bên ngoài bao gồm ánh nắng mặt trời, bụi, vi khuẩn… Mặt khác, vị trí này ít được chú trọng bảo vệ nên hay bị tổn thương.

 

     Triệu chứng mụn trắng nổi ở môi có thể được nhân biết dễ dàng thông qua các biểu hiện. Tuy nhiên, do quá phổ biến nên nó thường hay bị nhầm sang một số bệnh khác như rộp môi, bỏng, trầy… nếu thấy một trong các dấu hiệu dưới đây thì bạn nên lưu ý và đi khám ngay:

 

Xem thêm: 

Đốt sùi mào gà ở Bình Dương có đau không?

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục ra sao

 

Môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì khiến nhiều người lo lắng

Môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì khiến nhiều người lo lắng và muốn tìm hiểu cụ thể

 

 Mụn mọc trên mép hoặc trên bờ môi dưới, hiếm gặp trường hợp mụn mọc ở môi trên, khi thấy có mụn ở môi trên thì hãy yên tâm vì có thể đây chỉ là vết rộp do nhiệt miệng thông thường.

 

 Mụn có màu trắng đục như nước gạo, sưng phồng lên hình tròn căng mủ, đây cũng là dấu hiệu đặc trưng khi nổi mụn ở miệng.

 

 Mụn thông thường có thể đau, ngứa rất nhưng môi bị nổi mụn trắng thường không gây đau đớn, khó chịu nào khác.

 

     Qua những dấu hiệu trên, các bạn có thể dễ dàng phân biệt được mụn trắng ở môi với các mụn thông thường khác. Liệu môi nổi mụn trắng có sau không và đây là bệnh gì thì các chuyên gia sẽ giải thích ngay sau đây.

 

Vậy hiện tượng môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì?

 

     Môi bị mọc mụn trắng thường là một dấu hiệu của một căn bệnh xã hội nguy hiểm khác. Đặc biệt là là mụn rộp sinh dục và sùi mào gà là hai căn bệnh thường gây ra mụn môi. Để có kết quả chính xác bệnh nhân cần được thăm khám và kiểm tra tại các cơ sở y tế uy tín.

 

     Vì vậy, để giúp mọi người biết được triệu chứng môi nổi bị nổi mụn trắng là bệnh gì, dưới đây sẽ là một số bệnh liên quan đến hiện tượng này.

 

 Mụn rộp sinh dục: Môi xuất hiện những mụn trắng có thể là biểu hiện của mụn rộp sinh dục. Sau thời gian từ 2 -3 ngày, các nốt mụn bắt đầu vỡ miệng, tạo thành vết loét gay đau rát cho người bệnh trong sinh hoạt. Nếu không được điều trị sẽ rất dễ lây lan và tái đi tái lại nhiều lần với mức độ nghiêm trọng hơn.

 

Triệu chứng môi bị nổi mụn trằng do nhiều bệnh lý

Triệu chứng môi bị nổi mụn trằng do nhiều bệnh lý trong đó có thể là mụn rộp, sùi mào gà

 

 Sùi mào gà: Môi, miệng bắt đầu có những mụn trắng nhỏ, có thể do virus sùi mào gà gây ra khi có quan hệ tình dục bằng đường miệng. Ban đầu biểu hiện sùi mào gà những mụn trắng hoặc đỏ, sau đó liên kết với nhau trên diện rộng như mào gà hay súp lơ, dễ lở loét gây tê rát, khó khăn trong ăn uống.

 

     Nhưng dù là bệnh gì đi chăng nữa, bệnh nhân cũng sẽ phải gánh những hậu quả nặng nên đến sức khỏe của mình. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp các căn bệnh xã hội nói trên phát triển âm thầm và dần chuyển sang mãn tính, gây ra những khó khăn trong điều trị.

 

     Trên đây là những thông tin về hiện tượng triệu chứng môi bị nổi mụn trắng là bệnh gì. Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên, các bạn có thể xác định được rõ ràng căn bệnh của mình để sớm phát hiện bệnh từ đó tìm ra hướng điều trị hiệu quả.

 

Tin tức y tế - phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN