PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tự lột bao quy đầu có sao không?

Ngày đăng : 23-06-2023

Lột bao quy đầu là phương pháp được sử dụng trước khi tiểu phẫu, nên rất nhiều người thắc mắc tự lột bao quy đầu có sao không? Cách thực hiện đúng là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé. 

Khi nào tự lột bao quy đầu tại nhà?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc lấy đầu dương vật, có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ  dương vật  khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Ở hầu hết các bé trai mới sinh, bao quy đầu bao phủ toàn bộ dương vật, nhưng đến 5 tuổi, bao quy đầu dần tự tuột xuống để dương vật phát triển bình thường.


Có những trường hợp bao quy đầu không tự tụt xuống trước độ tuổi quy định hoặc sau tuổi dậy thì thì cần phải thực hiện các biện pháp để lột bao quy đầu. Dùng tay là phương pháp dễ thực hiện và hạn chế tình trạng nặng hơn. Có thể thực hiện tại nhà trong các trường hợp sau:

Trẻ dưới 1 tuổi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

Nam giới bị dài hoặc bán hẹp bao quy đầu mà không gặp phải các biến chứng như: nghẹt hay viêm bao quy đầu.

Nam giới bẩm sinh đã bị hẹp/ dài bao quy đầu.

Có thể kéo bao quy đầu sang hai bên hoặc co giãn lên xuống mà không hoặc ít gây đau đớn

Tự lột bao quy đầu có sao không?

Thực tế, lột bao quy đầu tại nhà không gây ra các vấn đề nguy hiểm, thực hiện khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Nhưng  phải hiểu đúng quy trình  để không vô tình làm tổn thương vùng kín hay gây viêm nhiễm. Ngoài ra, cần phải tuân thủ một số quy định trước và sau khi lột bao quy đầu:

Không rửa hoặc chà xát mạnh dương vật vì có thể làm dương vật bị tổn thương. 

Chỉ rửa bộ phận sinh dục bằng nước ấm và lau bằng khăn khô, tránh dung dịch tẩy rửa, xà phòng vì có thể gây kích ứng da.  

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để bao quy đầu không bị cọ xát quá mạnh. 

Không được quan hệ tình dục cho đến khi bạn hoàn toàn bình phục. Vì khi cương cứng dương vật có thể khiến vết thương ngứa ngáy, khó lành và đau rát khi quan hệ tình dục.

Sau đây là chi tiết cách lột bao quy đầu cho trẻ em và người trưởng thành, lưu ý là khi cảm thấy đau rát nhẹ sau khi lột là hoàn toàn bình thường. Còn nếu trong quá trình lột bạn cảm thấy đau đớn dữ dội, thậm chí là chảy máu hãy dừng lột và sơ cứu vết thương để không bị viễm trùng. Nếu bạn thấy quá hoang mang hãy đến cơ sở y tế uy tín để được hướng dẫn hoặc tư vấn điều trị hiệu quả.

Tự lột bao quy đầu có sao không?

Tự lột bao quy đầu có sao không?

Lột bao quy đầu cho trẻ em

Đối với trẻ em vùng da mỏng và khá nhạy cảm và việc thực hiện bố mẹ nên hỗ trợ theo đúng các bước dưới đây để tránh gây đau và viêm nhiễm cho trẻ:

Bước 1: Rửa sạch tay và bộ phận sinh dục của trẻ trước để tránh nguy cơ lây nhiễm. Để làm sạch, bạn có thể pha muối loãng hoặc nước muối sinh lý,

⋆ Bước 2: Dùng tay kéo căng bao quy đầu theo chiều ngang rồi kéo về phía trước rồi úp ngược vào bụng. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu chất lượng cao để bôi trơn bộ phận sinh dục của bé để bao quy đầu tuột ra dễ dàng hơn.  

Lưu ý: Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bé mà có thể lột bao quy đầu ở những độ tuổi khác nhau (thường là từ 5 tuổi), đặc biệt đây là thời điểm da bé vô cùng vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương, nên có sự tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ để đảm bảo không gây hậu quả về sau cho bé.

Lột bao quy đầu ở người trưởng thành

Ở người trưởng thành việc thực hiện có phần chủ động hơn, cơ quan sinh dục đã phát triển hoàn thiện nên việc lột bao quy đầu cần kiên trì và có nhiều thời gian. Trước khi thực hiện việc vệ sinh tay và bộ phận sinh dục là bước không thể thiếu nhé, quy trình thực hiện gồm các bước:

Giai đoạn 1: Khi da bao quy đầu chưa tách khỏi quy đầu

Nhẹ nhàng massage và kéo da quy đầu theo chiều ngang.

Nếu da bao quy đầu dần tách ra và không khiến bạn bị đau, bạn có thể thử giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và thả lỏng; lặp lại khoảng 5-10 lần.

Bạn hãy thực hiện đều đặn bước 2 này tối đa 2 lần/ ngày. Trong 1-2 tháng đầu tiên, bao quy đầu của bạn sẽ dần giãn ra.

Giai đoạn 2: Khi bạn thấy bao quy đầu dần tách và giãn ra

Nhẹ nhàng kéo lớp da về phía trước. Đồng thời, nhẹ nhàng massage các mép của da bao quy đầu trong 30-60 giây.

Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy da bao quy đầu bắt đầu giãn ra và dần tuột xuống.

Giai đoạn 3: Khi bạn có thể cho ngón tay vào trong bao quy đầu

Tiếp tục hãy nhẹ nhàng xoa bóp và làm mềm bao quy đầu theo chiều ngang

Đồng thời, bạn đừng quên kéo giãn dây hãm bao quy đầu theo chiều dài 

Bạn cũng có thể xoa bóp bao quy đầu trong khi tắm nước ấm. Nhiệt độ ấm sẽ giúp việc nới lỏng da quy đầu dễ dàng hơn. Duy trì cách thực hiện trong 2-3 tháng, da bao quy đầu của bạn sẽ giãn ra và tự tuột khỏi quy đầu một cách tự nhiên.

Lưu ý: Bạn phải cực kỳ nhẹ nhàng với bao quy đầu và dây hãm bao quy đầu. Nếu như bạn cảm thấy đau (ngay cả khi bạn đã thực hiện nhẹ nhàng), hãy dừng lại cách lột bao quy đầu này ngay lập tức!

Sử dụng thuốc bôi giúp bao quy đầu tự tuột xuống

Ngoài việc dùng tay để kéo căng và tuột bao quy đầu xuống thì có thể kết hợp  với dùng thuốc thì quá trình diễn ra dễ dàng hơn. Trong mọi trường hợp, trước hết phải chú ý giữ gìn vệ sinh cẩn thận, sau đó có thể dùng thuốc bôi vào bao quy đầu ngày 2-3 lần để bao quy đầu tự tuột xuống, sau 4-5 tháng là có hiệu quả. Vì là vùng da nhạy cảm, việc bôi kem hay bôi thuốc và vệ sinh không cẩn thận dễ tạo môi trường cho vi khuẩn hoặc nấm gây viêm nhiễm. Lời khuyên là bạn nên đi khám để bác sĩ đánh giá tình trạng của bao quy đầu, nếu nhẹ có thể tự nong rộng ra và cho uống thêm thuốc. Trường hợp nặng nên tiến hành cắt bao quy đầu ngay từ giai đoạn đầu. 

Lưu ý: Để tránh dị ứng hoặc tác dụng phụ không mong muốn, không tự ý mua thuốc khi chưa có sự tìm hiểu chuyên sâu.

Trong trường hợp nặng như hẹp hoặc dài bao quy đầu thì phương pháp hiệu quả nhất là cắt bao quy đầu. Kỹ thuật này cũng khá đơn giản và chỉ mất khoảng thời gian ngắn sau 7-10 ngày cắt là vết thương sẽ lành lặn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiệu quả người bệnh cần lựa chọn được cơ sở uy tín, chất lượng.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị về bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 
 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN