PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào?

Ngày đăng : 13-07-2023

Rất nhiều nam giới lo sợ vết khâu sau cắt bao quy đầu sẽ gây sẹo xấu, sẹo lồi lõm,... gây dương vật dị dạng, điều này làm nam giới rất lo lắng không muốn cắt bao quy đầu. Vậy vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết nhé.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa, trong đó lớp da thừa xung quanh bao quy đầu được loại bỏ, để lộ hoàn toàn phần quy đầu. Phương pháp này giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ ở khu vực này, từ đó ngăn ngừa sự xâm nhập của nhiễm trùng, nấm và các mầm bệnh khác.

Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân. Nếu được chăm sóc đúng cách và vệ sinh bộ phận sinh dục tốt, nam giới sẽ hồi phục nhanh chóng.


Vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào?

Nhiều người sợ vết khâu sau cắt sẽ xấu thậm tệ, nên sợ bản thân sẽ mang tâm lý lo lắng, giấu diếm để không ai biết về vết khâu này, một phần cũng nghĩ sau cắt sẽ để lại sẹo xấu nên nhiều nam giới vẫn lưỡng lự không dám đi cắt bao quy đầu. Trên thực tế, trong phẫu thuật có một số mũi khâu cơ bản, mang tính thẩm mỹ, để hạn chế sẹo xấu cho bệnh nhân, tuy nhiên những mũi khâu này cũng đẹp hay để lại sẹo là tùy vào tay nghề của bác sĩ. Nếu bạn quá lo sợ dương vật có sẹo xấu, thì bạn có thể sử dụng phương pháp hiện đại hơn như máy - phương pháp này các quy trình đều được tự động hóa kể cả việc khâu vết thương. Ngoài ra bạn cũng có thể yêu cầu chỉ tự tan, vì trong quá trình hồi phục vết thương, chỉ sẽ tự tan theo không gây hại cho sức khỏe, điều này cũng làm hạn chế rách vết thương trong quá trình gỡ chỉ (nếu sử dụng chỉ không tan).

Vệ sinh bao quy đầu sau khi cắt

Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, vết thương sẽ mất khoảng 7-10 ngày để lành lại. Trong giai đoạn này, người bệnh cần biết cách vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ để vết thương nhanh lành hơn, tránh viêm nhiễm. Sau khi cắt bao quy đầu, đầu dương vật có thể trở nên mềm, đỏ, sưng và bầm tím. Đây là những triệu chứng hoàn toàn bình thường sau khi cắt bao quy đầu. Ba đến bốn ngày sau một cuộc phẫu thuật đơn giản, đầu dương vật có thể cảm thấy khó chịu và sưng lên. Bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân trước khi xuất viện (nếu đau có thể uống thuốc giảm đau). Tuy nhiên, trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân nên bôi mỡ khoáng quanh đầu dương vật và mặc quần rộng thùng thình, thoáng khí để hạn chế cọ xát đầu dương vật với quần áo.

Điều quan trọng nhất trong việc vệ sinh bao quy đầu sau khi cắt bao quy đầu là giữ cho vết thương khô thoáng trong 24h sau tiểu phẫu. Bạn có thể tự thay băng tại nhà hoặc có thể đến cơ sở y tế và để vết thương tự khô cho đến khi khô. Thường mất khoảng 5 ngày để vết thương khô. Áp nhẹ vào băng để cầm máu. Nếu trên băng có nhiều máu, dịch tiết hoặc nước tiểu, nên rửa sạch vết thương và thay băng. Nếu băng dính chặt vào đầu dương vật, bệnh nhân nên dùng nước muối sinh lý hoặc nước sạch để băng mềm và thấm hút trước khi tháo băng cũ ra. Không cố gắng tháo băng ra khỏi vết thương ở đầu dương vật vì điều này có thể gây chảy máu hoặc đau đớn cho bệnh nhân.

Vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào?

Vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào?

Một số lưu ý khi vệ sinh vết cắt bao quy đầu

Sau tiểu phẫu đơn giản, bệnh nhân có thể học cách vệ sinh bao quy đầu bằng cách tắm bằng nước thường và xà phòng. Tuy nhiên, không sử dụng xà phòng thơm, có ph cao hoặc nước hoa trên vết thương vì chúng có thể gây kích ứng và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Sau khi tắm, nên lau vết thương nhẹ nhàng bằng khăn sạch, mềm, thấm nước. Không sử dụng bông gòn hoặc khăn giấy để làm khô. Bông gòn hoặc khăn giấy có thể dính vào nhau khi thay băng, để lại các sợi bông hoặc bột trong vết thương. Để chống sưng, bệnh nhân có thể băng cố định dương vật vào đùi. Tránh để nước tiểu ướt trên băng vết thương. Đối với băng ướt, cần rửa sạch vết thương và thay băng. 

Đặc biệt, bạn nên đợi cho đến khi vết cắt bao quy đầu lành hẳn mới được quan hệ tình dục trở lại. Tốc độ vết thương cắt bao quy đầu lành lại ở mỗi người là khác nhau, nhưng thường mất khoảng bốn tuần. Vùng da trên quy đầu rất nhạy cảm. Sau khi cắt bao quy đầu, mô dưới da lỏng lẻo bị tổn thương. Cương cứng hoặc giao hợp sớm có thể khiến vết thương bị rách và chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm vết thương chậm lành.

Khi nào cần đến bệnh viện?

Đau, sưng và bầm nhẹ có thể xảy ra ở vùng quy đầu hoặc thân dương vật, điều này là bình thường sau khi cắt bao quy đầu. Nếu vết thương vẫn còn đau, sưng tấy, có mùi hôi hoặc tiết dịch đục ngay cả sau khi dùng thuốc, thì nhiều khả năng đó là dấu hiệu của nhiễm trùng. Trong trường hợp này, hãy đến ngay cơ sở y tế đáng tin cậy để được chẩn đoán và điều trị sớm. Cắt bao quy đầu cần được thực hiện tại cơ sở uy tín để tránh những biến chứng như:

Mất cảm giác vĩnh viễn ở đầu dương vật

Đau xung quanh vết sẹo, sẹo xấu, da co rút gây đau

Nếu nam giới có biến chứng để lại sẹo, thì nên đến cơ sở y tế để bác sĩ có kinh nghiệm xem xét khả năng phẫu thuật để khắc phục vết sẹo sau khi cắt bao quy đầu.

Khi bao quy đầu đã lành, nam giới có thể rửa bao quy đầu hàng ngày bằng xà phòng và nước khi tắm.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề vết khâu sau cắt bao quy đầu trông như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN