PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn

Ngày đăng : 05-07-2023

      Vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn? Đây là vấn đề không ít người thắc mắc và quan tâm muốn biết hiện nay. bệnh hậu môn hay còn được gọi là bệnh lòi đom, được tạo thành do tình trạng các tĩnh mạch ở khu vực trực tràng – hậu môn bị giãn quá mức. Bệnh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi khác nhau và đặc biệt là ở những độ tuổi từ 30 – 60. Theo thống kê, có khoảng 50% số người ở độ tuổi 50 trở lên mắc phải bệnh hậu môn khoảng 1 lần trong đời.

 

Vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn

 

      Theo các chuyên gia bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, những đối tượng thường có nguy cơ cao bị mắc phải bệnh hậu môn là những người có tính chất công việc phải đứng lâu, ngồi nhiều hay ít vận động như: Tài xế, dân văn phòng, bảo vệ… Bên cạnh đó, những người thường xuyên bị táo bón cũng rất dễ mắc phải bệnh hậu môn.

 

      Theo số thống kê trong những năm vừa rồi cho thấy, những người đang ở độ tuổi từ 40 trở lên bị mắc phải bệnh hậu môn đang chiếm tỉ lệ khoảng 60 – 70%, và tỷ lệ này ở người trẻ lại ít hơn. Tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, tỷ lệ giới trẻ mắc bệnh hậu môn lại đang có dấu hiệu ngày một gia tăng nhiều hơn, và tỉ lệ này tập trung chủ yếu ở những người làm việc tại văn phòng, hay ở những người uống rượu bia thường xuyên.

 

Vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn

Vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn

 

      Dù sống ở vùng nông thôn hay thành thị thì số người mắc bệnh hậu môn đều rất nhiều và đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa.Thông thường, những người bị mắc bệnh hậu môn thường đi thăm khám và điều trị bệnh rất muộn sau khi phát hiện bệnh nhiều năm, bởi vì bệnh xuất hiện ở những khu vực nhạy cảm nên người bệnh thường tỏ ra ngại ngùng và lo lắng, đặc biệt là những chị em phụ nữ.

 

      bệnh hậu môn thường được gây ra do chế độ sinh hoạt không hợp lý, chế độ ăn uống thất thường, công việc căng thẳng, làm việc quá nhiều, thường xuyên thức khuya và áp lực công việc nặng nề… Một số người bệnh bởi vì làm việc ở trong văn phòng nhiều, rất ít hoạt động, thường xuyên ngồi nhiều là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh hậu môn ngày càng nhiều.

 

      Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người bị bệnh hậu môn nữa là chế độ ăn uống không phù hợp, cơ thể dễ mắc phải bệnh viêm đại tràng do bị viêm nhiễm khuẩn ở đường ruột, từ đó gây ra những triệu chứng như đi ngoài nhiều lần, kiết lị…

 

Lời khuyên:

 

      Theo các chuyên gia bác sĩ, bệnh hậu môn có thể điều trị bằng thuốc kết hợp cùng chế độ ăn uống – sinh hoạt trong giai đoạn 1 và 2. Khi bệnh hậu môn phát triển lên giai đoạn 3 và 4, lúc này người bệnh cần được điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT. Đây là những kỹ thuật giúp điều trị bệnh hậu môn một cách nhanh chóng và có hiệu quả, giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm từ bệnh hậu môn.

 

      Hi vọng với những thông tin trong bài viết “vì sao nhiều người bị bệnh hậu môn” được cung cấp ở trên, sẽ mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề này hãy gọi đến Hotline 0908 522 700 hoặc bấm vào bảng tư vấn bên dưới.

 

(Ân cần như thân nhân - Chu đáo như phụ mẫu)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN