PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm bàng quang bị sốt cùng một số triệu chứng khác

Ngày đăng : 06-11-2023

Viêm bàng quang bị sốt là một trong những triệu chứng cơ bản mà người bệnh dễ gặp phải trong quá trình bắt đầu phát bệnh. Khi xuất hiện dấu hiệu mắc viêm bàng quang, nếu không được điều trị kịp thời thì tình trạng viêm có thể lan đến bất kỳ nơi, từ niệu đạo đến thận, khiến người bệnh hết sức khó chịu.

Viêm bàng quang bị sốt và những dấu hiệu đặc trưng

1/ Bị sốt do viêm bàng quang

Người mắc viêm bàng quang ở giai đoạn đầu thường xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu và thường đi kèm những cơn sốt nhẹ, ớn lạnh. Tuy nhiên, viêm bàng quan bị sốt có thể xuất hiện hoặc không xuất hiện ở một số trường hợp, tùy vào từng nguyên nhân mắc bệnh khác nhau mà các triệu chứng xuất hiện cũng khác nhau.

Dù vậy, khi phát hiện những bất thường liên quan đến tiểu tiện đi kèm cơn sốt, người bệnh nên nghĩ ngay đến nguy cơ mắc viêm bàng quang và nên thăm khám càng sớm càng tốt. 

2/ Khó tiểu

Khó tiểu đi kèm những cơn đau buốt khi tiểu là một trong những triệu chứng điển hình của các bệnh lý viêm nhiễm, nhiễm trùng niệu đạo, viêm bàng quang,...

3/ Tiểu thường xuyên

Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày và số lượng nước tiểu ít.

4/ Không thể nhịn tiểu

Bệnh nhân luôn có cảm giác mắc tiểu dồn dập và muốn đi tiểu ngay vì không thể nhịn được. 

Viêm bàng quang bị sốt cùng một số triệu chứng khác

5/ Đau âm ỉ vùng bụng dưới và lưng

Ngoài dấu hiệu viêm bàng quang bị sốt và nôn mửa, bệnh lý này còn gây đau ở phần bụng dưới. Cơn đau sẽ xuất hiện dữ dội và thường xuyên hơn mỗi khi người bệnh đi tiểu. Triệu chứng đau này nếu để lâu ngày mà không được chẩn đoán điều trị kịp thời, hiện tượng viêm nhiễm có thể lan đến thận, khiến bệnh nhân đau ở vùng lưng và hông.

6/ Tiểu tiện ra máu

Tiểu ra máu là triệu chứng đặc trưng nhất cho biết bệnh nhân đang mắc viêm bàng quang. Nguyên nhân là do các tế bào hồng cầu rỉ ra từ thận hay những nơi khác của đường tiết niệu. Tuy nhiên, số lượng rất ít, chỉ có thể phát hiện khi xét nghiệm dưới kính hiển vi.

7/ Nước tiểu có mùi

Viêm bàng quang khiến nước tiểu trở nên nặng mùi, có mùi hôi. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất.

8/ Nước tiểu có màu bất thường

Người khỏe mạnh nước tiểu thường có màu vàng nhạt và khá trong. Đối với bệnh nhân mắc viêm bàng quang hoặc xuất hiện sự viêm nhiễm bên trong hệ tiết niệu thì nước tiểu có màu đục do mủ chứa vi khuẩn và tế bào bạch cầu hòa trong nước tiểu.

Từ những triệu chứng cụ thể cho thấy, viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng gây tổn thương thận vĩnh viễn, đặc biệt ở người già và trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do dấu hiệu viêm bàng quang thường ít khi được phát hiện hoặc bị nhầm với bệnh khác.

Chẩn đoán chính xác viêm bàng quang từ những dấu hiệu nhỏ nhất tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Khi thăm khám tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, tùy từng trường hợp bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể nguyên tắc điều trị. Chủ yếu là dùng kháng sinh, thuốc chống viêm hoặc những thuốc hỗ trợ khác tùy vào thể trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý. 

Bên cạnh đó, phần lớn do chủ quan khiến người bệnh không điều trị triệt để hoặc tự mua thuốc dẫn đến nhiều hệ lụy. Chính vì vậy, nếu có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt,...tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tránh trường hợp kháng thuốc hoặc dùng kháng sinh khi chưa cần thiết mà phải trực tiếp đến ngay Đa khoa Nguyễn Trãi để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân viêm bàng quang bị sốt.

Viêm bàng quang bị sốt cùng một số triệu chứng khác

Tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh nhân viêm bàng quang sẽ nhận được sự chăm sóc toàn diện và riêng biệt đối với từng trường hợp bệnh bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Cùng với sự hỗ trợ của các phương tiện chẩn đoán hiện đại, các bác sĩ tại đây có thể chẩn đoán chính xác các bệnh lý phức tạp ngay lần khám đầu tiên, mang đến khả năng điều trị thành công cao nhất.

Đa khoa Nguyễn Trãi hiện đang áp dụng khá nhiều phương pháp điều trị, từ điều trị bằng thuốc đến các phẫu thuật ít xâm hại như nội soi,... nhằm mang lại sự thoải mái và hồi phục nhanh nhất cho bệnh nhân.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN