PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 24-10-2023

Viêm bàng quang ngày càng trở thành bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Viêm bàng quang có nguy hiểm không phụ thuộc vào mức độ bệnh cũng như điều trị có đúng hướng, có kịp thời hay không. Nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị theo đúng phác đồ khoa học thì hoàn toàn có thể dứt điểm và không để lại nguy hiểm gì. Tuy nhiên, nếu chủ quan sẽ khiến cho các biến chứng nguy hiểm xuất hiện đột ngột khó lường trước.

Những biến chứng của viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Đa phần viêm bàng quang nếu phát hiện sớm có khả năng loại bỏ hoàn toàn và hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn bệnh nhân có thể đối mặt với các nguy cơ biến chứng nguy hiểm như:

1/ Nhiễm trùng thận, suy thận

Nhiễm trùng thận là hiện tượng nguy hiểm hơn nhiều so với viêm bàng quang, thời gian mắc bệnh càng lâu thì bệnh sẽ càng bị tổn thương. Nếu không phục hồi các tổn thương kịp thời sẽ dẫn đến suy thận một hoặc cả hai bên. 

Biến chứng nhiễm trùng thận nếu điều trị không tốt, nhiễm trùng tái phát gây suy thận, nhiễm trùng mãn tính và có thể khiến bệnh nhân đối mặt với nguy cơ tử vong.

2/ Viêm bàng quang xuất huyết

Khi viêm bàng quang ở mức độ nghiêm trọng, những tổn thương có thể gây chảy máu và xuất hiện máu đông trong nước tiểu. Triệu chứng của viêm bàng quang xuất huyết là tiểu máu, tiểu nhiều, cơ thể mệt mỏi, da xanh do mất máu,...

Đặc biệt, chảy máu do viêm bàng quang xuất huyết có thể dẫn đến cơ thể thiếu máu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Thường sẽ được điều trị bằng cách cầm máu thông qua nội soi bàng quang kết hợp với dùng kháng sinh theo phác đồ.

Viêm bàng quang có nguy hiểm không?

3/ Ung thư bàng quang

Người bị viêm nhiễm kéo dài không điều trị tốt có nguy cơ ung thư bàng quang khá cao. Một số phương pháp điều trị ung thư bàng quang hiện nay bao gồm: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp sinh học và liệu pháp miễn dịch,...

4/ Vô sinh, hiếm muộn

Hiện tượng viêm bàng quang nhất là ở nam giới có thể cản trở quá trình xuất tinh, gây nhiễm trùng lây lan cho cơ quan sinh dục và dẫn đến nguy cơ hiếm muộn, vô sinh. Đối với những trường hợp này, bệnh nhân cần nhanh chóng thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh để điều trị đúng phương pháp.

Chính bởi mức độ nguy hiểm mà viêm bàng quang có thể gây ra, nếu không được khám và điều trị sớm những biến chứng nguy hiểm hoàn toàn có thể xuất hiện gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể, thậm chí là đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Bất kỳ đối tượng nào ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính đều có thể là nạn nhân của viêm bàng quang, do đó không được chủ quan mà cần thăm khám điều trị sớm ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Kịp thời ngăn chặn sự nguy hiểm của viêm bàng quang tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Bệnh lý viêm bàng quang có nguy hiểm hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu phát hiện và điều trị sớm thì có thể yên tâm vì khả năng hồi phục là rất cao. Tuy nhiên, nếu kéo dài thời gian chữa trị thì tình trạng nhiễm trùng sẽ ngày càng nặng hơn và gây ra những biến chứng khôn lường.

Với công nghệ điều trị tiên tiến được áp dụng tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh viêm bàng quang có thể được điều trị bằng các phương pháp hiện đại khác nhau phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như khả năng đáp ứng của mỗi người.

Viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm bàng quang, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh liên quan đến bàng quang nói riêng và bệnh lý nam khoa, phụ khoa nói chung. Chính vì vậy mà Đa khoa Nguyễn Trãi luôn vinh hạnh nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dân ở Bình Dương và các tỉnh thành lân cận mỗi khi có nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh lý.

Đặc biệt, Đa khoa Nguyễn Trãi có hỗ trợ khám bệnh ngoài giờ hành chính, làm việc liên tục từ 8h đến 20h mỗi ngày, kể cả Lễ, Tết. Tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh chăm sóc sức khỏe một cách thuận tiện nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN