PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm bàng quang có tự khỏi không?

Ngày đăng : 18-10-2023

Viêm bàng quang có tự khỏi không vẫn còn là vấn đề băn khoăn của nhiều người. Viêm bàng quang ngày càng được nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh lý có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Ở giai đoạn đầu, bệnh thường không gây biểu hiện gì rõ ràng hay trầm trọng nên nhiều người vẫn nghĩ là bệnh không nguy hiểm, có thể tự khỏi. Thực hư của vấn đề này là như thế nào?

Viêm bàng quang có tự khỏi không? Nếu không điều trị có thể gây ra biến chứng gì?

1/ Viêm bàng quang có tự khỏi không?

Phần lớn vẫn còn nhiều người nghĩ rằng viêm bàng quang là một bệnh lý không phức tạp, theo thời gian có thể hoàn toàn khỏi. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Nếu không điều trị triệt để bằng y khoa, vi khuẩn vẫn còn bám lại trên thành bàng quang, làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Tình trạng tái phát nhiều lần sẽ khiến viêm bàng quang biến chứng thành viêm bàng quang mãn tính.

Viêm bàng quang có tự khỏi không còn dựa trên nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, cường độ của cơn đau, các triệu chứng của người bệnh,... Phần lớn những bệnh nhân mắc bệnh viêm bàng quang tự khỏi sau thời gian vẫn có nguy cơ tái phát cao vì vi khuẩn trong bàng quang vẫn còn tồn tại.

Chính vì vậy, vi khuẩn và các tác nhân gây viêm nhiễm ở bàng quang không thể tự biến mất, theo thời gian nếu không điều trị có thể phát triển mạnh mẽ, gây viêm nặng hơn. Do đó mà các chuyên gia khẳng định rằng bệnh viêm bàng quang không thể tự khỏi.

Viêm bàng quang có tự khỏi không?

2/ Viêm bàng quang nếu không điều trị sẽ như thế nào?

Một vài biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang nếu không điều trị nhanh chóng ở giai đoạn đầu:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nhiễm trùng thận: Vi khuẩn di chuyển lên thận gây viêm đài thận, viêm bể thận,... Hậu quả là khiến các tế bào thận bị xơ hóa, ứ mủ, lâu dần có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tiểu ra máu, mất máu: Trường hợp nặng sẽ khiến bệnh nhân tiểu ra máu đại thể, dẫn đến tình trạng thiếu máu,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Rối loạn chức năng tiểu tiện: Vi khuẩn gây tổn thương cơ bàng quang dẫn đến những xáo trộn trong hoạt động tiểu tiện, có thể gây tiểu són, tiểu rắt liên tục,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang mãn tính: Bệnh ở giai đoạn đầu nếu không sớm điều trị sẽ chuyển thành viêm mãn tính, tái phát nhiều lần và kéo dài khiến việc điều trị khó khăn và tốn kém hơn.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tăng nguy cơ hiếm muộn: Bàng quang bị nhiễm trùng sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục kéo dài có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn. 

Nên làm gì khi mắc viêm bàng quang?

Dù viêm bàng quang có tự khỏi không, các bệnh nhân khi có dấu hiệu nghi ngờ vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để được chẩn đoán, kịp thời phát hiện bệnh lý viêm bàng quang.

Khi đến thăm khám tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, các bác sĩ sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán, tình trạng bàng quang hiện tại kết hợp với thông tin bệnh sử để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất dành cho bệnh nhân. Với những trường hợp bệnh không nghiêm trọng, người bệnh thường sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Viêm bàng quang có tự khỏi không?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một được biết đến là một trong những phòng khám hàng đầu tại khu vực phía Nam, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ y tế, chi phí ở mức vừa phải, phù hợp với thu nhập của đông đảo người dân tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành lân cận. 

Phòng khám không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia y tế có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường y khoa hàng đầu trong và ngoài nước  mà còn đầu tư trang thiết bị y tế cũng vô cùng hiện đại, giúp quá trình thăm khám và chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, an toàn.

Có thể thấy, từ khi Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một ra đời đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân cần thăm khám các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh lý sinh sản, bệnh xã hội,.... Vì thế, nếu vẫn còn đang phân vân không biết đâu là phòng khám viêm bàng quang hiệu quả thì Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ đáng tin cậy.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN