PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi phải làm sao?

Ngày đăng : 18-10-2023

Nhiều trường hợp người bệnh mắc viêm bàng quang được chỉ định dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, một số tình trạng viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi khiến nhiều người bệnh hoang mang lo lắng. Vậy do đâu mà tình trạng này xảy ra?

Nguyên nhân viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi?

Khi điều trị, các bác sĩ thường chỉ định thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn cho người bệnh viêm bàng quang. Phần lớn bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi sau khi áp dụng theo đúng phác đồ, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp thuốc kháng sinh không đem lại hiệu quả cao. Một vài nguyên nhân điển hình có thể kể đến như:

1/ Do cấu tạo của cơ thể

Thường gặp ở phụ nữ do cấu tạo đường tiết niệu ngắn, dễ bị lây nhiễm vi khuẩn ở các vùng khác sang, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu quả của việc điều trị bằng kháng sinh. 

Do đó, bác sĩ có thể sẽ kê đơn kháng sinh dạng uống kết hợp với viên đặt.

2/ Quên thuốc, tự ý bỏ thuốc

Một vài lý do nào đó mà người bệnh không sử dụng thuốc đều đặn, đủ số lần dùng trong ngày, tự ý thay đổi liều dùng, loại kháng sinh, bỏ thuốc khi thấy các triệu chứng của bệnh mất đi,...

Điều này không chỉ làm cho việc uống thuốc kháng sinh không có tác dụng mà còn khiến cho người bệnh đối mặt với nguy cơ bị kháng thuốc, khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nhiều hơn,...

3/ Áp dụng phác đồ không phù hợp

Điều này có thể xảy ra do bác sĩ thăm khám thiếu kinh nghiệm, chuyên môn kém hoặc cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo chất lượng. Do đó, bệnh nhân nên lựa chọn khám và điều trị tại những cơ sở uy tín, có chất lượng cao và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật đầy đủ, hiện đại. 

Viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi phải làm sao?

4/ Do thói quen vệ sinh, sinh hoạt không đảm bảo

Nếu bệnh nhân vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh vùng kín kém thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp tục lây lan từ niệu đạo vào bàng quang. Tình trạng này kéo dài trong thời gian điều trị thì việc sử dụng thuốc kháng sinh sẽ không thể khắc phục được bệnh triệt để.

Ngoài ra, những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích,.... cũng có thể làm giảm sự hấp thu và hiệu quả của các loại thuốc kháng sinh.

Do đó, bệnh nhân viêm bàng quang nên xây dựng lối sống khoa học, vệ sinh sạch sẽ giúp thuốc kháng sinh phát huy tác dụng tốt nhất.

5/ Lờn thuốc, phản tác dụng thuốc

Một vài loại thuốc nếu sử dụng đồng thời cùng lúc có thể gây ức chế, làm giảm tác dụng của kháng sinh. Do đó, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thêm các loại thuốc ngoài đơn của bác sĩ.

Khi muốn kết hợp thêm bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào, bệnh nhân buộc phải hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng.

Viêm bàng quang chữa mãi không khỏi phải làm sao?

Hiện tượng viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi người bệnh nên tìm đến các địa chỉ uy tín để được thăm khám cụ thể. Viêm bàng quang là căn bệnh dễ gây biến chứng nguy hiểm nên cần phải được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp điều trị. Nếu tiếp tục uống thuốc mà kéo dài mà không có hiệu quả, người bệnh vừa tốn kém chi phí mà bệnh còn tiến triển nặng hơn. 

Viêm bàng quang uống kháng sinh không khỏi phải làm sao?

Trong đó, một trong số những phòng khám được người dân tin tưởng lựa chọn điều trị viêm bàng quang không thể không kể đến phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một nhờ những ưu điểm:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thăm khám và điều trị viêm bàng quang theo đúng phác đồ rõ ràng, khoa học và cụ thể.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực, điều trị chính xác và triệt để các bệnh lý viêm bàng quang, tránh trường hợp kháng thuốc hoặc bệnh tái phát trở lại.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Cơ sở vật chất hiện đại, chuyên nghiệp với đầy đủ các phòng ban, thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng tối ưu trong quá trình điều trị.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nhân viên tư vấn tại Đa khoa Nguyễn Trãi luôn tận tình và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Mọi chi phí điều trị các kỹ thuật hiện đại, an toàn, tương xứng với hiệu quả điều trị.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN