PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Vôi hóa tuyến tiền liệt - Căn bệnh tuổi trung niên

Ngày đăng : 10-04-2018

     Tuổi trung niên là lứa tuổi mà cả nam lẫn nữ giới đều phải đối mặt với những khó khăn về mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là nam trung niên với những căn bệnh rất thường gặp như viêm niệu đạo, phì đại hay vôi hóa tuyến tiền liệt,... Trong số đó, vôi hóa tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến hơn hết. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm gì nhưng nếu chủ quan kéo dài vẫn có thể dẫn đến những biến chứng rất có hại cho sức khỏe. Để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có như thế, hãy tìm hiểu nhiều hơn về căn bệnh tuổi trung niên này qua bài viết dưới đây.

 

Như thế nào là vôi hóa tuyến tiền liệt?

 

     Vôi hóa tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến này bị thừa canxi lâu ngày dẫn đến hình thành nên những hòn sỏi vôi.

 

     Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng nếu trường hợp sỏi quá to sẽ có nguy cơ biến chứng thành viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt mãn tính chữa trị rất khó khăn, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt, nhiễm trùng máu,…

 

voi hoa tuyen tien liet

Vôi hóa tuyến tiền liệt tuổi trung niên

 

Nguyên nhân và triệu chứng của vôi hóa tuyến tiền liệt

 

     Tuyến tiền liệt bị vôi hóa sẽ không có triệu chứng hay dấu hiệu gì khác thường giúp nam giới dễ dàng nhận biết, hầu hết các trường hợp phát hiện bệnh đều nhờ vào kết quả siêu âm hay xét nghiệm nước tiểu. Người mắc bệnh mãn tính sẽ phát hiện ra thông qua tình trạng đau vùng bụng dưới cùng với tiểu khó, hay xuất tinh gặp nhiều khó khăn,…

 

     Nguyên nhân vôi hóa tuyến tiền liệt cho đến nay vẫn chưa được xác định chính xác là do dâu. Nhưng theo các chuyên gia nam khoa thì căn bệnh này có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, vì niệu đạo bị viêm nhiễm sẽ tiết dịch vào tuyến và kết tủa thành vôi. Ngoài ra, thói quen ăn thực phẩm cay nóng hay quan hệ tình dục quá thường xuyên cũng được xem là nguyên nhân tạo nên vôi hóa tuyến tiền liệt.

 

Cách phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt

 

     Có thể thấy, đây là một căn bệnh không có gì nguy hiểm và cũng không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe hay đời sống, nhưng không phải vì thế mà người bệnh có thể chủ quan không điều trị, kéo dài bệnh hay không quan tâm đến các cách phòng tránh bệnh. Nên biết rằng, một sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn vẫn là điều tuyệt vời hơn hết, vì thế mà dù là căn bệnh nào đi nữa, phức tạp hay đơn giản, nguy hiểm nhiều hay ít thì vẫn nên phòng tránh tối đa.

 

     Thật ra rất đơn giản, chỉ cần một vài thói quen sinh hoạt sau thì mọi người đã không còn phải lo lắng về nguy cơ mắc phải vôi hóa tuyến tiền liệt hay căn bệnh nào nữa:

 

 Thường xuyên tập thể dục nhằm tăng cường sức đề kháng và cải thiện thể chất của cơ thể, hỗ trợ sức khỏe luôn ở tình trạng tốt tối đa để ngăn chặn hiệu quả nguy cơ bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập gây viêm nhiễm và phát triển thành bệnh.

 

Bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt là rau xanh và đậu nành.

 

nguyen nhan voi hoa tuyen tien liet

Nguyên nhân vôi hóa tuyến tiền liệt có thể do thói quen ăn đồ cay nóng

 

Quan hệ tình dục đều đặn để tránh tắc tuyến tiền liệt, nhưng cũng không nên quan hệ với tần suất lớn và cường độ quá mạnh vì có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

 

Uống nhiều nước, từ 1,5 – 2 lít nước/ngày để hỗ trợ cơ thể đào thải cặn bã ra bên ngoài.

 

Hạn chế sử dụng trà, cafe, bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích.

 

     Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì, nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh, tất cả đều được thông tin cụ thể trong bài viết sau, mong rằng đã giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh tuổi trung niên này. Còn có nhiều vấn đề liên quan cần được tư vấn thêm hay tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ phòng khám Bình Dương, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0908 522 700 (zalo) hay chọn [Khung chat trực tuyến]. Chúc các bạn sức khỏe!

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN