PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Vùng kín bị đau buốt là bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 31-08-2018

      Tình trạng đau buốt vùng kín chính là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau, nếu như không kịp thời điều trị nó có thể gây nhiều phiền toái cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và đời sống chăn gối của các cặp đôi. Vì vậy việc tìm hiểu vùng kín bị đau buốt là bệnh gì sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về tình trạng này từ đó có được phương pháp điều trị hiệu quả khi cần thiết. Hãy cùng tham khảo những thông tin bài viết được chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

 

Vùng kín bị đau buốt là bệnh gì?

 

      Vùng kín ở nữ giới là nơi vô cùng nhạy cảm khi có sự tác động từ bên ngoài. Đồng thời đây cũng chính là nơi có nguy cơ nhiễm rất nhiều bênh lý khác nhau. Với câu hỏi vùng kín bị đau buốt là bệnh gì thì điều đầu tiên có thể khẳng định đó là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa hoặc là do chấn thương từ bên ngoài.

 

Tìm hiểu vùng kín bị đau buốt là bệnh gì?

Tìm hiểu vùng kín bị đau buốt là bệnh gì?

 

      Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một thì đau buốt vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau như là:

 

  Đau buốt vùng kín do bệnh lý

 

      Khi bị đau buốt vùng kín thì có thể là do chị em phụ nữ bị mắc những bệnh lý như là:

 

Bệnh viêm âm đạo: Đây là do bị nhiễm các loại nấm sinh dục, virus, vi khuẩn hoặc kí sinh trùng từ đó làm cho vùng kín bị viêm gây đau buốt khi đi vệ sinh và ngứa ngáy tại đây. Viêm âm đạo khi phát triển nặng có thể gây ra biến chứng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là biến chứng vô sinh hiếm muộn.

 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Do những tế bào cổ tử cung tăng sinh và chèn ra ngoài cổ tử cung từ đó gây viêm nhiễm khiến tình trạng đau buốt vùng kín xuất hiện.

 

Bệnh lạc nội mạc tử cung: Do các mô bên trong niêm mạc của tử cung phát triển mạnh quá mức và lấn ra ngoài tử cung cũng như buồng trứng gây những cơn đau tại vùng kín, vùng chậu kèm theo vùng thắt lưng.

 

Bệnh viêm nang lông: Vì những vi sinh vật bên trong lỗ chân lông của vùng kín bởi vệ sinh kém từ đó gây hiện tượng đau buốt vùng kín và ngứa ngáy khó chịu.

 

Bệnh viêm niệu đạo: Do vi khuẩn lậu hoặc là vệ sinh kém gây ra từ đó gây triệu chứng đau buốt vùng kín kèm theo nước tiểu buốt, tiểu có mủ.

 

Bệnh mụn rộp sinh dục: Là bệnh xã hội do virus sinh dục gây ra khiến xuất hiện mụn nước hoặc mụn mủ nổi lên vùng kín và khi bị vỡ tạo thành vết loét nên nữ giới cảm thấy đau buốt vô cùng.

 

Bệnh giang mai và sùi mào gà: Gây đau buốt vùng kín nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng.

 

 Đau buốt vùng kín do chấn thương

 

      Ngoài những bệnh lý đã kể trên thì bị đau buốt vùng kín cũng có thể do nhiều chấn thương trong các sinh hoạt đời thường như là:

 

Do sinh nở: Trong quá trình sinh em bé cũng sẽ dễ xảy ra chấn thương cơ học làm xương chậu mở rộng quá mức gây ra đau buốt.

 

Do tập luyện thể thao quá sức: Những chấn thương khi luyện tập thể thao như là luyện tập quá sức hoặc sai động tác và thay đổi tư thế đột ngột cũng sẽ làm chấn thương tại xương mu từ đó gây tình trạng đau buốt.

 

Do quan hệ tình dục thô bạo: Trong quá trình quan hệ tình dục nếu diễn ra một cách thô bạo và tần suất cao cũng làm âm đạo tổn thương và dẫn đến tình trạng đau buốt tại vùng kín.

 

 Xem thêm:

 Địa chỉ bệnh viện phụ sản tại Bình Dương uy tín

 Nên khám phụ khoa tại Thủ Dầu Một ở đâu an toàn

 

Cách điều trị đau buốt vùng kín hiệu quả

 

      Sau khi biết vùng kín bị đau buốt là bệnh gì thì căn cứ vào đó chúng ta sẽ tìm ra cách để điều trị hiệu quả. Hiện tại phòng khám phụ khoa Bình Dương sẽ đưa ra những phương pháp giúp điều trị đau buốt vùng kín hiệu quả tùy thuộc vào từng trường hợp như là:

 

Cách điều trị đau buốt vùng kín hiệu quả

Cách điều trị đau buốt vùng kín hiệu quả

 

 Điều trị nội khoa: Đây là cách dùng thuốc để điều trị bệnh viêm nhiễm thông thường.

 

 Điều trị ngoại khoa: Nếu tình trạng bệnh lý ở mức độ nghiêm trọng hoặc một số bệnh đặc thù thì thông thường bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa như là:

 

Với bệnh mụn rộp sinh dục hoặc giang mai: Bác sĩ tiến hành liệu pháp miễn dịch cân bằng nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus và khiến chúng bị tiêu diệt gây tổn thương.

 

Với bệnh sùi mào gà: Bác sĩ chỉ định điều trị với phương pháp ALA - PDT giúp tiêu diệt tế bào mụn thịt và tái tạo lại tế bào da, làm lành vết thương nhanh chóng.

 

 Với bệnh lậu: Bác sĩ sẽ chỉ đỉnh định điều trị với phương pháp DHA giúp ngăn chặn sự phát triển cũng như gây viêm nhiễm mà lậu cầu khuẩn gây ra từ đó giúp giảm số lượng lầu cầu từ đó vết thương sẽ hồi phục nhanh.

 

      Thế nên nếu bạn đang muốn khám và điều trị tình trạng đau buốt vùng kín hãy đến với phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tại địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex) để được bác sĩ thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

 

      Những thông tin chia sẻ mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng kín bị đau buốt là bệnh gì và cách điều trị hiệu quả. Để được tư vấn hoặc đặt lịch thăm khám với bác sĩ của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một bạn có thể click ngay vao Khung Chat hoặc gọi điện vào hotline 0908 522 700.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN